Hotline 24/7
08983-08983

Đau mông do ngồi khom người về trước, có cần chụp MRI?

Em làm phòng thí nghiệm, phải chồm về trước để coi kính hiển vi. Giờ bị đau một bên mông. Bác sĩ tư vấn giúp em nên làm gì bây giờ? Có cần chụp MRI để kiểm tra không ạ?

[HOI]Thưa bác sĩ,

Em làm phòng thí nghiệm, phải chồm về trước để coi kính hiển vi. Sau một thời gian làm việc với tư thế ngồi khom người về trước do bàn ghế bị sai độ cao như vậy thì cách đây 2 tháng khi đứng dậy một bên mông em đau nhói, không đứng thẳng lên được. Phải từ từ khi thẳng lên được rồi mới đỡ đau hẳn. Nhưng từ đó đến nay ngày nào cũng đau, đặc biệt là ngày nào ngồi nhiều thì đau nhiều, đau hơi lan xuống đùi, chỉ 1 bên chân trái thôi ạ.

Bác sĩ tư vấn giúp em nên làm gì bây giờ? Có cần chụp MRI để kiểm tra không ạ? Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Đỗ Thanh Lan - Hà Nội[/HOI]

[DAP]Chào bạn,

Những triệu chứng bạn mô tả, khả năng cao bạn đã bị đau dây thần kinh tọa hay thoát vị đĩa đệm, hoặc phần nhỏ hơn là tổn thương vùng khớp chậu - xương đùi do ngồi làm việc sai tư thế một thời gian dài. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần đến khám tại chuyên khoa Cơ Xương Khớp sớm. Tại đây bác sĩ qua thăm khám lâm sàng cũng như các chỉ định chụp chiếu cần thiết sẽ kết luận cụ thể về tình trạng của bạn (có thể sẽ không phải chụp MRI bạn nhé, tùy tình trạng của bạn bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp).

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng thêm sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương khớp như sản phẩm viên khớp GHV Bone của Viện Hàn Lâm KH&CN Việt Nam giúp giảm đau an toàn, tái tạo phục hồi chức năng khớp hiệu quả. Hiện có nhiều người gặp tình trạng tương tự như bạn đang dùng và đạt hiệu quả tốt.

Xem thêm:

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng

4 bài tập chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ hiệu quả[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X