Hotline 24/7
08983-08983

4 chất bổ sung giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường

Chế độ ăn và dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong kiểm soát đái tháo đường. Dưới đây là bốn chất mà người bị đái tháo đường nên bổ sung.

Kiểm soát đường huyết ổn định giúp tránh biến chứng đái tháo đường
Kiểm soát đường huyết ổn định giúp tránh biến chứng đái tháo đường

Acid Gamma-linolenic (GLA)

Bệnh nhân đái tháo đường thường có mức GLA thấp hơn. Theo các chuyên gia, bổ sung GLA có thể giúp kiểm soát các cơn đau thần kinh liên quan đến bệnh đái tháo đường. GLA giúp hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường type 1 và đái tháo đường type 2. Trong một nghiên cứu được tiến hành ở những người gặp biến chứng thần kinh do đái tháo đường, thì những người được điều trị với GLA trong 1 năm có thể giảm các triệu chứng như tê và ngứa ran chân tay. 

Acid Gamma-linolenic giúp giảm biến chứng thần kinh do đái tháo đường
Acid Gamma-linolenic giúp giảm biến chứng thần kinh do đái tháo đường

Magne 

Tình trạng kháng insulin và lượng đường trong máu cao có thể tồi tệ hơn do thiếu magne. Do vậy, người bệnh đái tháo đường nên bổ sung thêm magne cho cơ thể. Người bệnh nên ăn các thực phẩm giàu magne như cải xoăn, rau bina, chuối, mâm xôi, quả sung, đậu xanh, bông cải xanh, cá ngừ, cá hồi... Nếu muốn bổ sung magne bằng các sản phẩm bổ sung, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ. 

Crom

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, mức độ crom ở những người mắc bệnh đái tháo đường type 2 thấp hơn so với người không mắc bệnh. Do vậy, người bệnh đái tháo đường nên bổ sung crom trong chế độ ăn uống của họ. Crom giúp ổn định lượng đường trong máu và cải thiện mức độ insulin trong cơ thể. 

Bông cải xanh là thực phẩm giàu crom
Bông cải xanh là thực phẩm giàu crom

Acid Alpha-lipoic (ALA)

Lượng đường trong máu cao có thể gây tổn thương dây thần kinh. Bổ sung ALA có thể cải thiện tình trạng này ở người bệnh đái tháo đường. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy bổ sung ALA có thể cải thiện độ nhạy insulin ở người bệnh. Nó cũng giúp giảm đau dây thần kinh, tê liệt thần kinh. Bạn có thể bổ sung ALA thông qua các thực phẩm sau: Bông cải xanh, rau bina và thịt đỏ... 

Theo Boldsky/Healthplus

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X