Hotline 24/7
08983-08983

Ý tưởng dạy trẻ làm đồ thủ công tại nhà trong mùa dịch COVID-19

Ngoài các hoạt động như trồng rau, tự học và xem các bộ phim hay trong mùa dịch COVID-19, chúng ta có thể học làm thủ công. Đây là một trong các phương pháp giải tỏa căng thẳng trong mùa dịch COVID-19.

Việc các trường học đóng cửa do đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, bạn có thể cho các bé tham gia các hoạt động để nâng cao kỹ năng sáng tạo của trẻ khi chúng ở nhà. Dưới đây là một số ý tưởng thủ công hữu ích dành cho trẻ em sẽ khiến các bé tham gia hàng giờ do trang web news18.com hướng dẫn:

1. Làm dây chuyền hạt giấy

Các phụ huynh nên hướng dẫn con mình cách xé giấy nháp để tạo thành hạt dây chuyền một cách khéo léo. Các bé có thể thử sử dụng mẩu giấy tạp chí hay giấy gói quà.

2. Làm hình con sứa

Tạo ra một con sứa đồ chơi rất dễ và trẻ chỉ cần sợi và tấm giấy để làm món đồ chơi này. Để con sứa phát sáng trong bóng tối như ngoài đời thật, chúng ta nên sử dụng sơn acrylic cho món thủ công này.

3. Xếp máy bay giấy

Thủ công giấy sẽ có sức hấp dẫn trường tồn đối với mọi người. Phụ huynh nên theo dõi quá trình các bé gấp giấy tạo máy bay. Hãy làm máy bay từ bìa cứng để làm cho bài thử thách cho trẻ nhìn hấp dẫn hơn.

4. Bình phát sáng

Các cha mẹ nên yêu cầu các bé dùng que phát sáng và làm cho lọ sáng lên bằng nhiều đèn màu khác nhau.

5. Vòng tay giấy

Khi làm vòng tay giấy, ta cần sơn các hình biểu tượng bằng màu nước và cắt tấm giấy đã được sơn thành từng mảnh. Sau đó, trẻ cứ việc gấp và dán chúng để tạo thành vòng đeo tay sặc sỡ.

6. Sơn bọt

Môn thủ công này yêu cầu sự kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học. Sơn bọt cứng qua đêm có thể được xem là một cách thiết kế các công trình giấy đẹp mắt và tác phẩm nghệ thuật nổi trội thu hút nhiều người thân.

7. Vòng tay tình bạn

Vòng tay tình bạn đang có xu hướng phổ biến trở lại. Trẻ có thể học làm chevron, vòng hình sóng, cầu thang xoắn ốc và nhiều loại khác. Trong trò chơi thủ công này, các em có thể kết hợp nhiều màu sắc khác nhau để làm cho vòng tay sặc sỡ và bắt mắt với những người xung quanh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X