Hotline 24/7
08983-08983

Viên sủi Satuchin - Món quà sức khỏe cho người bệnh trĩ

Trĩ là căn bệnh phổ biến tại Việt Nam liên quan đến hậu môn trực tràng. Bệnh trĩ thường gặp nhiều ở các đối tượng là nhân viên văn phòng, phụ nữ mang thai hoặc những người phải đứng ngồi lâu do tính chất công việc. Căn bệnh này nếu không được kiểm soát hiệu quả có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể, thậm chí dẫn tới ung thư trực tràng.

Tổng quan bệnh trĩ

1. Bệnh trĩ là gì?

Trĩ (hay lòi dom) là tình trạng bệnh mà các cụm tĩnh mạch bên trong trực tràng và hậu môn bị sưng phồng lên do chịu nhiều áp lực hoặc các mô ở dây thần kinh bị chèn ép quá nhiều, gây ra hiện tượng giãn các đám rối tĩnh mạch ở mô xung quanh trực tràng.

Trĩ được phân thành trĩ nội và trĩ ngoại

- Các búi trĩ nội nằm trong ống hậu môn, dưới niêm mạc còn gọi là đường hậu môn trực tràng. Trĩ nội chia là 4 cấp độ:

●            Độ 1: Trĩ to ra, xung huyết, có thể chảy máu khi đại tiện nhưng không sa ra ngoài hậu môn.

●            Độ 2: Trĩ sa xuống hậu môn khi rặn nhưng có thể tự thụt vào trong.

●            Độ 3: Trĩ sa ra ngoài hậu môn khi ngồi xổm hoặc đại tiện. Phải nghỉ ngơi hồi lâu búi trĩ mới tụt vào trong, hoặc phải dùng tay đẩy búi trĩ trở vào hậu môn.

●            Độ 4:  Trĩ thường xuyên năm ngoài hậu môn, không thể đẩy lại hoàn toàn vào ống hậu môn, có khi còn bị kẹt và gây cảm giác đau đớn.

- Búi trĩ ngoài nằm dưới da và chung quanh lỗ hậu môn. Các dây chằng vùng hậu môn khi thoái hóa và bị nhão ra, búi trĩ nội và trĩ ngoại hợp vào nhau tạo thành trĩ hỗn hợp. Các búi trĩ này to dần lên và liên kết tạo thành một vòng tròn - gọi là trĩ vòng.

Theo ước tính, tỷ lệ hiện mắc bệnh trĩ trong tổng dân số trên toàn thế giới là 4,4%. Ở Việt Nam, có khoảng gần 50% bệnh nhân đi thăm khám vì bệnh lý hậu môn trực tràng. Và bệnh trĩ chỉ đứng thứ 3 sau các bệnh viêm loét hậu môn trực tràng. Đồng thời, do thói quen từ cuộc sống hiện đại, bệnh trĩ đang ngày càng có xu hướng gia tăng, đặc biệt là ở người trẻ tuổi kể cả trẻ em.

2. Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh trĩ, tuy nhiên đó là cả một quá trình với những thói quen gây hại cho cơ thể.

- Tính chất công việc: Dân văn phòng, tài xế, thợ may,... là những đối tượng dễ mắc bệnh trĩ bởi tính chất công việc thường xuyên phải ngồi nhiều, ít vận động đi lại. Việc ngồi lâu tại một chỗ dồn áp lực lên các dây thần kinh ở hậu môn, tĩnh mạch khó lưu thông máu dẫn tới lâu ngày bị giãn và sưng phồng hình thành búi trĩ.

- Cách ăn uống thiếu khoa học: Cơ thể thiếu hụt chất xơ do ăn uống thiếu chất dinh dưỡng cũng là một trong những nguyên nhân chính hình thành bệnh trĩ. Thiếu chất xơ dẫn tới phân bị khô, việc đại tiện trở nên khó khăn hơn nhiều. Đồng thời các thực phẩm nóng, cay, nhiều dầu mỡ cũng được coi là thủ phạm khiến bệnh trĩ hình thành.

- Tình trạng táo bón kéo dài: Táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài khiến thành ruột co thắt liên tục, gây áp lực lên đám tĩnh mạch ở hậu môn và trực tràng, lâu ngày dễ hình thành búi trĩ.

- Tâm lý căng thẳng, mệt mỏi: Yếu tố tâm lý cũng gây ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh trĩ. Khi tinh thần hay cơ thể căng thẳng quá độ khiến cho tất cả các cơ quan trong cơ thể đều bị áp lực, bao gồm cả hệ tiêu hóa.

3. Dấu hiệu nhận biết

Người bệnh có thể tự nhận biết bệnh trĩ qua cảm giác khó chịu vùng hậu môn. Có thể sờ được khối trĩ sa phía ngoài. Đi ngoài thấy máu tươi nhiều hoặc ít. Trong các dấu hiệu có 2 triệu chứng chính dễ nhận biết nhất là chảy máu và sa búi trĩ.

- Chảy máu:

●            Dấu hiệu thường gặp và sớm nhất của bệnh trĩ.

●            Máu màu đỏ tươi, thường xuất hiện trong lúc đi ngoài. Có thể xuất hiện những tia máu trong chất thải và ngưng khi ngừng đại tiện. Hiện tượng này ít gây khó chịu nên người bệnh biết nhưng thường bỏ qua.

●            Khi táo bón phải rặn nhiều thì xuất hiện máu chảy thành giọt hoặc tia. Có trường hợp máu chảy ra từ trực tràng đọng lại, đến khi đại tiện thấy có máu đông.

- Sa búi trĩ:

●            Xảy ra muộn, sau một khoảng thời gian dài đi ngoài chảy máu.

●            Lúc đầu người bệnh có thể sờ thấy khối nhỏ lồi ra sau mỗi lần đi đại tiện và tự co lên. Sau này khối sa sẽ thường xuyên nằm ngoài hậu môn, không co lên được nữa.

Do đây là bệnh ở vùng kín nên nhiều bệnh nhân cảm thấy khó nói, khó chia sẻ với mọi người xung quanh, chấp nhận sống chung với trĩ. Triệu chứng của trĩ được xem là những trải nghiệm khó quên đối với bất kỳ ai đã từng mắc bệnh. Dù là trĩ nội hay trĩ ngoại thì cũng gây rất nhiều phiền toái cho người bệnh.

Viên sủi Satuchin - xua tan nỗi lo bệnh trĩ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi Satuchin là sự lựa chọn thông minh do chứa nhiều thành phần thiên nhiên như chiết xuất Rutin từ hoa hòe, hoạt chất ngư tinh thảo - bộ đôi nổi tiếng với các tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Cùng các thành phần thảo dược như hoàng kỳ, thục địa, cỏ nhọ nồi, sơn thù, bạch linh,...giúp:

- Hỗ trợ điều trị và hạn chế nguy cơ bệnh trĩ.

- Hỗ trợ nhuận tràng, tăng sức bền thành mạch.

- Hỗ trợ giảm tình trạng giãn mạch, xuất huyết.

- Bổ sung dưỡng chất, hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa, giảm tình trạng táo bón.

Theo nhà sản xuất, viên sủi Satuchin được bào chế hoàn toàn từ thành phần thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn. Và theo đánh giá của người tiêu dùng thì cho tới nay không phát hiện bất kỳ một trường hợp nào sử dụng viên sủi Satuchin có tác dụng phụ. Vì vậy người bệnh có thể an tâm sử dụng.

Satuchin là dạng viên sủi dễ hòa tan trong nước, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ toàn bộ lượng dưỡng chất trong sản phẩm, Điều này khiến các thành phần dược chất có thể can thiệp sâu hơn vào quá trình chuyển hóa, thấm sâu vào tế bào và đến các cơ quan khác nhanh chóng.

Viên sủi Satuchin được sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP, trên công nghệ dây chuyền hiện đại, các khâu chế biến sản xuất được kiểm định nghiêm ngặt và kỹ lưỡng. Công ty Kind Peak - đơn vị phân phối chính thức của viên sủi Satuchin cũng là một công ty uy tín, có tuổi đời lâu năm trên thị trường dược phẩm và thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt, viên sủi Satuchin đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satuchin

Chịu trách nhiệm sản phẩm: Công ty TNHH Thương mại KIND PEAK

Địa chỉ: Phòng 601, số nhà B5D6 Khu đô thị Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Website: https://satuchin.vn/

SĐT: 038.986.8622

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X