Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao răng xuất hiện các đốm trắng và cách xử lý?

Răng em xuất hiện đốm trắng là bệnh gì, xử lý ra sao thưa bác sĩ?

Bác sĩ ơi, gần đây em chải răng soi gương thì thấy các đốm trắng trên răng. Xin hỏi đây là bệnh gì và cách xử lý ra sao?

Chân thành cảm ơn bác sĩ đã giải đáp.

(Nguyễn Minh Hưng - TPHCM)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Minh Hưng thân mến,

Hiện tượng răng lốm đốm trắng có màu như nước vo gạo là do tình trạng nhiễm flour gây ra, trường hợp của bạn cũng rất nhiều người gặp mắc phải. Việc dư thừa fluor có thể do nguồn nước sinh hoạt hay trong thực phẩm chứa hàm lượng Flour hoặc dùng kem đánh răng có lượng lớn fluor khi còn nhỏ và khi lớn lên cũng không thể hết được.

Đây là tình trạng khiếm khuyết về chất lượng men răng, biểu hiện rất nhẹ là các đốm trắng, đường trắng, trung bình là men trắng đục, xốp và có thể vỡ sau khi mọc răng, nặng hơn có thể vỡ toàn bộ phần men bên ngoài.

Thường thì chúng cũng không gây hại gì cho sức khỏe của bạn. Nhưng nếu thấy bất tiện về mặt thẩm mỹ, thì bạn có thể đến gặp bác sĩ nha khoa thăm khám và đưa ra một vài giải pháp như tẩy trắng, bọc răng…

Một số biện pháp khác có thể cải thiện tình trạng này:

Duy trì vệ sinh răng miệng: Trên thực tế, các vết trắng có thể dễ dàng ngăn ngừa được bằng cách đánh răng và đánh răng thường xuyên, để ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trên răng. Đánh răng bình thường có thể khó khăn khi đeo niềng răng, bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng chuyên dụng cũng như chỉ tơ nha khoa để vệ sinh răng miệng.

Giấm trắng chứa axit axetic có thể giúp ngăn ngừa hỏng men răng. Thêm vào đó, nó có thể ngăn ngừa và làm giảm sự tích tụ mảng bám, đó là một trong những lý do đằng sau sự xuất hiện các đốm trắng trên răng. Giấm trắng cũng giết chết vi khuẩn trong miệng và sẽ điều trị hơi thở hôi.

Tránh thực phẩm axit: Ăn nhiều thực phẩm có tính axit là một nguyên nhân phổ biến gây ra những đốm trắng trên răng. Các loại thức ăn chua và đồ uống có thể làm hỏng men răng. Lớp ngoài của men răng bảo vệ răng khỏi bị hư hỏng và nếu lớp bên ngoài bị mòn hoặc không còn nữa, nó có thể gây ra các đốm trắng và các vấn đề về răng miệng khác.

Trân trọng!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X