Hotline 24/7
08983-08983

Triệu chứng hẹp động mạch vành?

Triệu chứng hẹp động mạch vành có những biểu hiện gì? Hiện tượng có cơn đau ngực thoáng qua bên trái có nguyên nhân từ đâu? Có phải là biểu hiện của bệnh mạch vành? (Lương Thị Hoa)

[DAP]Bạn thân mến,

Thứ nhất, khi động mạch vành bị hẹp sẽ gây ra bệnh thiếu máu cơ tim. Thiếu máu cơ tim là tình trạng mội vùng cơ tim không được tưới đủ máu, nguyên nhân thường gặp nhất là do tắc nghẽn 1 phần hệ động mạch vành - là mạng lưới mạch máu bao quanh tim và nuôi dưỡng tim.

Yếu tố nguy cơ chính dẫn đến thiếu máu cơ tim, hẹp động mạch vành là tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu và hút thuốc lá. Biểu hiện bệnh rất đa dạng, có thể là cơn đau thắt ngực, nhưng có khi là triệu chứng tương đương như mệt (giảm khả năng gắng sức), khó thở, ngất, hồi hộp... và có khi hoàn toàn không có triệu chứng.

Triệu chứng cơn đau ngực thoáng qua vùng trước tim có thể do nhiều nguyên nhân, không chỉ có bệnh lý tim mạch (trong đó có bệnh hẹp động mạch vành) mà còn có thể do nguyên nhân từ hô hấp (phổi, màng phổi), tiêu hóa (thực quản, dạ dày), trung thất, thần kinh cơ, sụn sườn... Tuy nhiên, cảm giác đau nhói thoáng qua vài giây thì không phải là cơn đau ngực điển hình kiểu mạch vành.

Bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, đăng ký khám chuyên khoa Tim mạch, bác sĩ sẽ thăm khám và làm các xét nghiệm liên quan như xét nghiệm máu, đo điện tim, siêu âm tim, chụp phim Xquang ngực... để xác định nguyên nhân cho bạn, bạn nhé.

Trân trọng![/DAP]

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang là giải pháp tốt cho tim, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim, hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, phù hợp cho người bệnh suy tim, người mắc các bệnh mạch vành, bệnh hẹp hở van tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh.

Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên trong dòng Thực phẩm chức năng dành cho tim mạch có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

TPCN Ích Tâm Khang nên được uống trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả cao, nên dùng sản phẩm thường xuyên, liên tục hoặc tối thiểu từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X