Hotline 24/7
08983-08983

ThS.BS Hồ Cao Vũ cho biết : “Nguy cơ tái phát bao xơ cao sau khi phẫu thuật”

Vào ngày 22/4/2022, ThS.BS Hồ Cao Vũ đang công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy, chuyên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Ngoại khoa bệnh lý lành tính, có một ca phẫu thuật loại bỏ bao xơ và đặt túi mới bằng dao mổ Harmonic một chị 33 tuổi gặp tình trạng bao xơ cấp độ 3 sau khi nâng ngực bằng đường nách được 6 tháng.

Bác sĩ cho biết những trường hợp này có nguy cơ tái phát bao xơ rất cao sau phẫu thuật bóc bao xơ đặt lại túi. Chính vì thế nên lựa chọn phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ an toàn ngay từ đầu, hạn chế những rủi ro xảy ra.

Chị đã nâng ngực bằng đường nách tại một trung tâm thẩm mỹ tại Tp. Hồ Chí Minh sau 1 đến 2 tháng có triệu chứng đau, chị tái khám thì bác sĩ thẩm mỹ cho biết đó là triệu chứng bình thường. Nhưng đến tháng thứ 5 chị đau nhiều hơn, có tình trạng co rút, biến dạng ở một số vị trí, ngực bị lệch về phía trên, đến tháng thứ 6 tái khám bác sĩ báo chị bị bao xơ sẽ tiến hành phẫu thuật lại. Nhưng chị đã chọn đến ThS.BS Hồ Cao Vũ đã có hơn 10 năm phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình để thăm khám, được bác sĩ yêu cầu chụp cộng hưởng từ chuyên sâu (MRI) về nhũ đánh giá được tình trạng bệnh lý tuyến vú, tình trạng bao xơ và các bệnh lý về túi. Ca phẫu thuật tại bệnh viện quốc tế Nam Sài Gòn vào ngày 22.4.2022 ca mổ được tiếng hành trong 3 tiếng.

Bóc tách bao xơ rất khó khăn

Bác sĩ cho biết thêm chị khách còn có tình trạng xơ cứng 1 số vùng cơ xung quanh bao xơ, đặc biệt vùng ngực dưới (trước phẫu thuật vùng cực dưới túi ngực bị co rút lên phía trên, mất cân xứng khoảng cách từ núm vú đến chân ngực và từ núm vú đến bờ trên túi) nên bóc tách bao xơ rất khó khăn. Sau phẫu thuật bóc bao xơ phải cắt thêm vừa đủ những vùng cơ bị xơ chai để điều chỉnh mô trước túi được mềm mại hai bên. Khoang ngực túi bên phải đã tạo trong lần đầu bị hẹp không đủ diện tích cho túi ngực mới 325cc (túi cũ 325cc) nên tạo lại khoang. Ca mổ phải cắt mô cơ bao xơ nhiều mặc dù cầm máu tốt nhưng bác sĩ vẫn phải đặt thêm ống dẫn lưu để dịch tiết ra ngoài trong thời gian 48 giờ.


Các bước phẫu thuật bao xơ:

- Gây mê toàn phần bệnh nhân.

- Lấy túi ngực cũ.

- Dùng dao Harmonic lấy bỏ bao xơ, phần cơ bị xơ chai.

- Dùng dao Harmonic tạo khoang ngực phù hợp với túi mới.

- Đặt túi Mentor 325cc.

- Khâu vết mổ và đặt ống dẫn lưu trong 24 giờ.

- Bệnh nhân xuất viện ngay sau phẫu thuật.

Bác sĩ cho biết các dấu hiệu của co thắt bao xơ sau nâng ngực là căng tức ở vú, có thể bắt đầu xuất hiện sớm nhất là vài tháng sau khi bạn phẫu thuật nâng ngực nhưng phẫu thuật bóc bao xơ đặt lại túi nên 6 tháng tiến hành. Sử dụng dao Harmonic trong phẫu thuật bóc tách bao xơ chính xác, cầm máu tốn. Thạc sĩ bác sĩ Hồ Cao Vũ cho biết sử dụng phương pháp phẫu thuật nâng ngực bằng phẫu tích mù (BLUNT DISSECTION) là phương pháp xâm lấn.

Quá trình sử dụng các dụng cụ dao đốt điện thông thường, dẫn đến nguy cơ chảy máu cao, tổn thương mô, tiết dịch nhiều trong khoang ngực, cần phải dẫn lưu sau mổ để hạn chế tình trạng nhiễm trùng, bao xơ và theo dõi quá trình chảy máu sau phẫu thuật. Với phương pháp sử dụng dao Harmonic kết hợp với kỹ thuật phẫu tích điểm là phương pháp ít xâm lấn trong quá trình bóc tách mô, giải phóng mô bằng quan sát trực tiếp mắt thường hoặc qua hệ thống màn hình nội soi có thể kiểm soát việc chảy máu, hạn chế tiết dịch gần như hoàn toàn với mức độ chính xác cao trong quá trình tạo khoang, tốc độ lành thương sau mổ nhanh, hạn chế tối đa những biến chứng.

Thạc sĩ bác sĩ Hồ Cao Vũ tốt nghiệp thạc sĩ tại trường đại học Y Dược Hồ Chí Minh, đang công tác tại bệnh viện Chợ Rẫy, chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và ngoại khoa bệnh lý lành- ác tính, hơn 10 năm trong lĩnh vực thẩm mỹ và tạo hình sử dụng dao Harmonic. BS Hồ Cao Vũ nhiều kinh nghiệm sửa các ca ngực hư- lệch, ngực lộ túi, vỡ túi, bao xơ cấp độ nặng 3,4…Năm 2010 đã trãi qua khóa đào tạo trực tiếp tại khoa phẫu thuật tạo hình của MD Aderson Cancer Center Hospital, Houston, Texas, USA, Giáo sư David Chang là người hướng dẫn trực tiếp. Đã thực hiện hơn 1000 ca phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ nâng ngực và tạo hình thành bụng bằng dao Harmonic.

*Chứng chỉ hành nghề của Thạc sĩ bác sĩ Hồ Cao Vũ: 028475/BYT-CCHN

*SDT: 0911413443/ 0967588668

* Fanpage bác sĩ: Bác sĩ. Hồ Cao Vũ

* Website: tuvanthammytaohinh.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X