Hotline 24/7
08983-08983

Thêm 2 loại thuốc điều trị COVID-19 giúp giảm nguy cơ nhập viện và tử vong, là thuốc gì?

Ngoài các vắc xin COVID-19 như Pfizer/BioNTech, Moderna, Novavax, Johnson & Johnson và Oxford/AstraZeneca được sử dụng toàn cầu, một số thuốc mới vừa được phê duyệt để giúp bệnh nhân giảm nguy cơ nhập viện và tử vong do COVID-19.

Thuốc Gilead có thể giảm nguy cơ tử vong vì COVID-19

Theo hãng tin Reuters, công ty Gilead cho biết thuốc chống virus của họ có thể giảm nguy cơ nhập viện vì COVID-19 và giúp tăng cường khả năng xuất viện chỉ trong vòng 4 tuần sau 5 ngày điều trị.

Hôm qua (21/6), công ty dược phẩm phân tích dữ liệu từ 98.654 bệnh nhân từ 3 nghiên cứu trước đây tại các phương pháp điều trị bệnh nhân nhập viện do COVID-19.

Thuốc Remdesivir có thể giảm nguy cơ tử vong do COVID-19 ở các bệnh nhân trong hai nghiên cứu. Tuần này, dữ liệu đã được trình bày tại Hội Vi khuẩn toàn cầu (WMF).

Công ty Gilead cũng cho biết kết quả nghiên cứu đã được theo dõi tại nhiều thời điểm đại dịch khác nhau và tại nhiều nơi trên thế giới. Thuốc này đã được phê duyệt sử dụng khẩn cấp cho bệnh nhân Mỹ, Ấn Độ, và Hàn Quốc bị COVID-19 nặng. Ngoài ra, thuốc này đã được phê duyệt hoàn toàn ở Nhật.

Nghiên cứu cho thấy thuốc GSK-Vir có thể giảm tình trạng bệnh nhân COVID-19 phải nhập viện và tử vong

Công ty dược phẩm GlaxoSmithKline và công ty công nghệ sinh học Vir cho biết kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối thực hiện trên kháng thể đơn bào xác nhận thuốc có khả năng giảm nguy cơ nhập viện và tử vong ở bệnh nhân có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao khi họ uống thuốc này ở giai đoạn đầu.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Mỹ (FDA) đã phê duyệt thuốc sotrvimab vào tháng 5 vừa qua. Liên minh châu Âu cũng ủng hộ loại thuốc này. Họ cho biết thêm Viện Y tế Quốc gia (Mỹ) đã khuyến cáo sử dụng loại thuốc này cho bệnh nhân nhập viện do bị triệu chứng COVID-19 từ nhẹ đến trung bình.

Phương pháp điều trị có vẻ như chống được các biến thể đáng lo ngại và đáng quan tâm.

Trong một nghiên cứu tại 1.057 bệnh nhân, thuốc Sotrvimab làm giảm hiện tượng nhập viện trong vòng hơn 24 giờ. Hiệu quả của thuốc đạt 79%.

Thuốc Sotrvimab thuộc nhóm thuốc kháng thể đơn dòng chuyên bắt chước quy trình tạo kháng thể tự nhiên trong cơ thể để chống bệnh COVID-19.

Các liệu pháp tương tự của đối thủ là công ty Regeneron và Eli Lilly cũng được Mỹ phê duyệt cho việc điều trị bệnh nhân không mắc COVID-19.

Công ty GSK hiện đang thử nghiệm thuốc Sotrovimab bằng phương pháp mũi tiêm bắp, tiện dụng hơn truyền tĩnh mạch.

Trọng Dy (dịch)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X