Hotline 24/7
08983-08983

Nỗi lo thiếu nước sạch vào mùa nóng

Hè đến, hàng nghìn người có nguy cơ thiếu nước sạch sinh hoạt. Nhiều hộ dân thay vì đi mua nước hay “chịu trận” như trước đó đã tìm ra giải pháp tốt hơn.

Tại Việt Nam, nhiệt độ trung bình ngày càng cao vào mùa hè, đợt nắng nóng kỷ lục liên tục xuất hiện khiến nhu cầu sử dụng nước sạch tăng lên. Tuy nhiên, tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa và sự gia tăng dân số gây nên tình trạng ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt ở một số nơi.

Nỗi lo thiếu nước sạch

Mùa hè là điều kiện lý tưởng để các loại vi khuẩn, mầm bệnh sinh sôi, khiến nước sạch càng hiếm hơn. Sử dụng các nguồn nước nhiễm hóa chất, vi khuẩn là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp, da liễu… Việc sử dụng nước không đảm bảo vệ sinh có thể gây bệnh kiết lỵ, viêm da, các bệnh về gan, thận, hay ung thư.

Một cư dân chia sẻ tình trạng nước bị ô nhiễm trên mạng xã hội

Anh Mạnh Hùng (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết khi vào mùa hè, cư dân ở thường bị thiếu nước sạch. “Có thời điểm chúng tôi phải đi mua nước từ các cơ sở sản xuất nước sạch để sử dụng. Tuy nhiên, nguồn nước mua về cũng không chắc đảm bảo vệ sinh hay không, bí quá nên phải dùng chứ vẫn sợ”, anh Hùng chia sẻ.

Để khắc phục điều này, nhiều người dân sử dụng nước máy đun sôi để nguội hoặc trữ nước bình 20 lít dùng dần. Tuy nhiên, đây cũng không phải là cách làm hiệu quả bởi nước đun sôi không loại bỏ được các chất độc hại, đồng thời dễ nhiễm khuẩn lại trong 24 giờ, không đảm bảo sức khỏe.

Các chai nước đóng bình cũng tiềm ẩn rủi ro do không rõ nguồn gốc. Các bình chứa có thể là nơi vi khuẩn sinh sôi do không được vệ sinh và diệt khuẩn theo tiêu chuẩn.

Ngoài nỗi lo thiếu nước sạch, nhu cầu về việc sử dụng nước nóng, lạnh giải khát trong ngày hè cũng tăng cao.

Chia sẻ về nhu cầu sử dụng nước mát nhiều hơn vào mùa hè, anh Bách Việt (quận Tân Phú, TP.HCM) cho biết: “Cứ hè đến là tủ lạnh nhà tôi không kịp làm đá cho các con. Mùa nắng nóng, thiết bị nào cũng chạy hết công suất, tiền điện theo đó tăng vọt”.

Anh Việt cho hay việc đun sôi nước truyền thống vừa mất thời gian, tốn điện, nước vừa bẩn và để lâu ngày có mùi khó uống. Bên cạnh đó, việc để nước vào tủ lạnh giải khát ngày hè cũng là điều kiện để vi khuẩn sinh sôi. Nhu cầu sử dụng cao nên tủ hoạt động liên tục cũng gây tốn điện.

Giải pháp có nước sạch

Để yên tâm có nước sạch và bảo vệ sức khỏe trong những ngày cao điểm nắng nóng, nhiều hộ gia đình quyết định đầu tư máy lọc nước. Việc sử dụng máy lọc nước góp phần giải quyết tình trạng nhiễm khuẩn của nước đun sôi để nguội cũng như các loại bình không rõ nguồn gốc.

Các dòng máy lọc nước tiên tiến sử dụng hệ thống lõi lọc thế hệ mới cùng công nghệ hiện đại giúp loại bỏ vi khuẩn, tạp chất, kim loại nặng... có trong nước. Bên cạnh đó, các dòng máy lọc thế hệ mới được ứng dụng công nghệ Smax giúp nhân đôi công suất, gấp đôi tuổi thọ lõi lọc. Nước sau lọc đạt chuẩn tinh khiết đóng chai QCVN 6:1-2010/BYT, có thể uống trực tiếp mà không cần đun nấu.

Máy lọc nước có khả năng lọc sạch các chất độc hại

Không chỉ cung cấp nước sạch, các dòng máy lọc mới còn cho nước tốt, bổ sung khoáng chất, hydrogen có lợi cho sức khỏe, cải thiện hệ tiêu hóa. Trên một số dòng máy hiện đại có sự kết hợp của các lõi chức năng Orp Alkaline, Tourmaline, Hydrogen Plus cho nước có chỉ số hydro, pH, orp tối ưu, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dùng.

Để giải quyết nhu cầu về nước nóng, lạnh giải khát trong hè các nhà sản xuất máy lọc nước còn tích hợp tính năng làm nóng - lạnh nhanh. Ngoài ra, nỗi lo “hiện đại - hại điện” cũng được hóa giải khi các dòng máy lọc nước đời mới có tích hợp công nghệ bảo vệ nhiệt đa lớp giúp tiết kiệm 30% điện năng tiêu thụ.

So với các loại ấm điện, ấm siêu tốc hay tủ lạnh công suất 1.200-1.500 W, máy lọc nước nóng lạnh với công suất trung bình 500 W tiết kiệm điện năng gấp 3-4 lần.

Máy lọc nước tích hợp nóng - lạnh được lựa chọn nhiều trong ngày hè

Nhờ sự tiện nghi của máy lọc nước, các “điểm nóng” về khan hiếm nước sạch mùa hè trước đây dần hạ nhiệt. Song song với đó, sức khỏe người dân được đảm bảo với nguồn nước tốt, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thấu hiểu lo lắng thiếu nước sạch ngày hè của người dân, thương hiệu Karofi mang đến sản phẩm Karofi KAD-N89, cung cấp nguồn nước đạt chuẩn nước uống tinh khiết đóng chai QCVN 6-1:2010 BYT do Viện Sức khỏe nghề nghiệp & Môi trường thuộc Bộ Y tế công nhận theo quy trình của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Các dòng máy lọc nước hiện đại của Karofi còn được tích hợp công nghệ giúp người dùng an tâm sống khỏe, có trải nghiệm thoải mái và tiện nghi. Karofi cũng là thương hiệu dẫn đầu về thị phần máy lọc nước tại Việt Nam hiện nay theo nghiên cứu bởi công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu TechSci.

Để biết thêm thông chi tiết, độc giả tham khảo tại đây.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X