Hotline 24/7
08983-08983

Nhận biết những triệu chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường type 2

Bệnh đái tháo đường, cụ thể là đái tháo đường type 2 thường phát triển một cách thầm lặng, âm ỉ. Chỉ khi chuyển biến đến giai đoạn nặng thì bệnh mới có biểu hiện ra ngoài, lúc này một số người bệnh đã bắt đầu gặp các biến chứng nguy hiểm như suy giảm thị lực, xơ cứng động mạch thậm chí suy thận và nhồi máu cơ tim. Cùng tìm hiểu các triệu chứng điển hình để phát hiện sớm bệnh tiểu đường cũng như giải pháp hỗ trợ ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng hiệu quả.

Triệu chứng của đái tháo đường type 2 thường gặp

Khi mắc bệnh tiểu đường, cơ thể không thể chuyển hóa các chất bột đường từ thực phẩm ăn vào hằng ngày một cách hiệu quả để tạo ra năng lượng. Do đó gây ra hiện tượng lượng đường tích tụ tăng dần trong máu.

Lượng đường trong máu thường xuyên ở mức cao qua thời gian làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, gây ra tổn thương ở các cơ quan khác như mắt, thận, thần kinh và các bệnh lý nghiêm trọng khác. Phát hiện sớm tiểu đường giúp bạn gia tăng cơ hội phòng ngừa hoặc làm chậm sự xuất hiện của các biến chứng đái tháo đường. Vậy đâu là các triệu chứng nguy hiểm cảnh báo sớm bệnh tiểu đường type 2?

Các triệu chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường type 2

  • Đi tiểu nhiều: Thường xuyên hoặc đi tiểu nhiều lần là một dấu hiệu cho thấy lượng đường trong máu của bạn cao, nó đã xâm nhập cả vào đường tiết niệu.
  • Hay bị khát, khô miệng: Việc tiểu nhiều sẽ làm cơ thể tăng nhu cầu sử dụng nước để bù lại lượng nước đã mất. Điều này sẽ kích thích làm người bệnh luôn cảm thấy khát nước và uống nhiều nước hơn.
  • Thèm ăn nhiều hơn và nhanh đói: Một trong những chức năng của insulin là kích thích cảm giác đói. Do đó, nồng độ insulin cao trong cơ thể sẽ dẫn đến tăng cảm giác đói và muốn ăn.
  • Bị giảm cân hoặc tăng cân bất thường: Tăng hoặc giảm cân bất thường nhưng không rõ nguyên nhân là một dấu hiệu đặc trưng của bệnh đái tháo đường type 2.
  • Đau hoặc tê bàn tay, chân: Người bệnh sẽ có cảm giác kiến ​​bò hoặc tê ở tay, ngón tay, bàn chân, ngón chân. Đây là một dấu hiệu thần kinh của bệnh tiểu đường, nhẹ có thể tê bì thoáng qua, nhưng khi đã sưng, đau là dấu hiệu tổn thương thần kinh nặng.
  • Lâu lành vết thương và dễ nhiễm trùng: Nguyên nhân là do đường máu tăng cao, làm lượng máu lưu thông kém. Bên cạnh tác động đến hệ tuần hoàn, bệnh tiểu đường còn ảnh hưởng cả đến hệ miễn dịch, cũng góp phần làm người bệnh khó lành các vết nhiễm trùng hoặc vết thương.
  • Nhìn mờ: Mờ mắt thường xảy ra sớm nếu người mắc bệnh tiểu đường type 2 không được phát hiện và điều trị. Khi lượng đường trong máu cao, gây dịch chuyển thủy tinh thể của mắt.
  • Mảng da tối màu: Đây là dấu hiệu của kháng insulin, những mảng da tối màu, đặc biệt là ở các nếp gấp của da như ở vùng nách, cổ, bẹn sẽ xuất hiện trên cơ thể.
  • Một số bị suy thận và phù, nhiễm khuẩn tiết niệu hay tái phát

Cách kiểm soát bệnh tiểu đường type 2

Tuy bệnh tiểu đường hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Nhưng tin vui là, bạn có thể kiểm soát tốt bệnh tiểu đường bằng cách tuân thủ điều trị bằng thuốc, áp dụng chế độ dinh dưỡng cân bằng và đầy đủ cùng tập luyện thể dục hợp lý, kết hợp theo dõi đường huyết thường xuyên.

Tuy nhiên, theo thống kê có đến 87.5% bệnh nhân không thể tuân thủ khẩu phần ăn khoa học, ăn đủ và đúng bữa theo khuyến cáo nên rất dễ gặp phải các biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, giải pháp hàng đầu hiện nay được các chuyên gia khuyên dùng đó là các chế độ dinh dưỡng được thiết kế đầy đủ và cân đối dành riêng cho bệnh nhân tiểu đường, điển hình như sản phẩm Nutri Diabet.

Như một giải pháp tối ưu cung cấp đến 47 dưỡng chất thiết yếu kết hợp cùng hàm lượng bột Dây Thìa Canh cao nhất, Nutri Diabet là sản phẩm số 1 giúp kiểm soát đường huyết ổn định liên tục đến 4 giờ từ đó ngăn ngừa biến chứng hiệu quả bền vững.

Nutri Diabet - Giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt dành cho người tiểu đường

  • Từ lâu, Dây Thìa Canh đã được biết đến là một thảo dược quý, đặc biệt trong cải thiện bệnh tiểu đường. Trong Dây Thìa Canh có chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng, đặc biệt là acid gymnemic. Acid này sẽ hỗ trợ để kích thích tế bào Beta của tuyến tụy sinh phát triển mạnh mẽ. Nhờ đó có thể giúp tăng lượng Insulin trong cơ thể nhằm duy trì lượng đường huyết ổn định. Bên cạnh đó, acid gymnemic còn có vai trò ngăn chặn đường từ ruột di chuyển vào trong máu. Đồng thời giúp các enzym có lợi hoạt động mạnh mẽ hơn. Nhờ đó, có thể loại bỏ được những lượng đường không cần thiết và giúp hạ đường huyết của cơ thể.

Nutri Diabet chứa hàm lượng bột Dây Thìa Canh cao nhất

  • Chứa hệ bột đường Isomalt tiên tiến: Đây là loại đường lý tưởng trong thực phẩm dành riêng cho người bệnh tiểu đường. Isomalt được chế biến từ củ cải đường, có độ ngọt thấp, hấp thu tại ruột non nên không làm thay đổi đường huyết.
  • Nhóm Vitamin: Vitamin A, D3, E, K1, K2, C, Vitamin nhóm B cũng góp phần kiểm soát huyết áp cao, tăng cường hệ tuần hoàn và miễn dịch.
  • Nhóm chất béo: MCT, PUFA, MUFA, Omega 3, Omega 6. Đây đều là những chất béo lành mạnh, tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Các chất béo này tham gia vào việc điều hòa quá trình trao đổi lipid, vận chuyển và hướng tới các mô, từ đó giúp bảo vệ hệ tim mạch, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.
  • Nhóm khoáng chất: Canxi, Magie, Kẽm, Sắt,... tham gia vào quá trình chuyển hóa đường và đóng vai trò giống như chất xúc tác tự nhiên cho việc bài tiết insulin, đặc biệt giúp người bệnh trung niên và cao tuổi củng cố xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.
  • Ngoài ra, Nutri Diabet còn được bổ sung sữa bột nhập khẩu từ New Zealand, bột yến sào và nhân sâm giúp bồi bổ cơ thể, hạn chế sụt cân đột ngột hay gặp ở bệnh nhân tiểu đường.

Để sản phẩm phát huy công dụng cao nhất, người bệnh tiểu đường nên uống 2-3 ly Nutri Diabet mỗi ngày thay thế bữa sáng hoặc bữa ăn phụ để dung nạp chất dinh dưỡng thiết yếu. Sản phẩm đã được Bộ Y Tế kiểm nghiệm và cấp phép, người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm sử dụng lâu dài.

Kết quả kiểm nghiệm từ Bộ Y tế

Tổng đài tư vấn miễn phí: 096 829 37 59

Website thông tin: https://www.alpha-pharma.xyz/nutridiabet

Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/suatieuduongnutridiabet

Đơn vị phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt-USA

Thực phẩm này không phải là thuốc và không thay thế thuốc chữa bệnh

Giấy phép quảng cáo:

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X