Hotline 24/7
08983-08983

Mới đón xem livestream: Tìm lại phong độ cho quý ông mãn dục

Mãn dục nam ngày càng trẻ hóa khiến các quý ông e ngại, từ chối đi khám và tìm giải pháp. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý, tinh thần mà còn bào mòn hạnh phúc lứa đôi. Làm sao để tìm lại phong độ cho quý ông trong trường hợp này? Câu trả lời sẽ có trong chương trình livestream với ThS.BS Lê Vũ Tân vào lúc 20g30, thứ 7, ngày 25/9/2021.

1. Mãn dục nam, vì sao ngày càng trẻ hóa?

Bước qua tuổi tứ tuần, nếu các chị em phụ nữ phải đối diện với bốc hỏa, mệt mỏi, hay cáu gắt do tiền mãn kinh, mãn kinh thì các quý ông cũng lao đao với tình trạng mãn dục nam. Đây là thuật ngữ chỉ sự suy giảm nồng độ testosterone trong cơ thể nam giới.

Trong khi hầu hết chị em phụ nữ có thể nhận biết thời kỳ mãn dục của mình thì ở nam giới, việc nhận biết hiện tượng mãn dục khó khăn hơn. Nguyên nhân là do nồng độ testosterone của nam giới suy giảm sau độ tuổi 30 và giảm dần theo sự tăng lên của độ tuổi nên không có sự bùng phát như ở nữ giới.

Triệu chứng để nhận biết hiện tượng mãn dục nam không điển hình và thường dễ nhầm lẫn với bệnh khác. Nhưng tựu chung lại, mãn dục nam gây ra những thay đổi lớn ở nam giới, trong đó biểu hiện gây phiền muộn nhất với các quý ông là sự suy giảm chức năng tình dục (giảm ham muốn, gia tăng rối loạn sinh lý).

Mãn dục nam tác động rõ rệt nhất vào độ tuổi sau 50, tuy nhiên nhiều người khi vừa bước qua ngưỡng 40 cũng đã xuất hiện các triệu chứng khiến suy giảm ham muốn, hay “trên bảo dưới không nghe”.

Ngoài những nguyên nhân do yếu tố tuổi tác và sự lão hóa của cơ thể thì những năm gần đây, độ tuổi mãn dục nam giới ngày càng trẻ hơn là do cuộc sống hiện đại, các quý ông thường xuyên phải chịu các áp lực và căng thẳng (stress) trong công việc cuộc sống.

Bên cạnh đó, việc sử dụng nhiều và thường xuyên bia rượu, thuốc lá hay mắc những bệnh nền như tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh tim, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, trầm cảm… cũng là nguyên nhân thúc đẩy sự suy giảm nội tiết testosterone, ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của nam giới.

2. Mãn dục nam, liệu có giải pháp nào lấy lại phong độ cho quý ông?

Ở Việt Nam, chưa có thống kê cụ thể nào đánh giá tỷ lệ mãn dục ở nam giới. Theo Hội Niệu khoa ở châu Âu, khoảng 13,8% đàn ông bị mãn dục. Trong số đó, 89% không tìm được nguyên nhân cụ thể. Tần suất bị mãn dục nam tăng theo tuổi, cứ 100 người từ độ tuổi 40-49, có 4 người bị mãn dục; ở tuổi 60-70, cứ 100 người, có tới 10 người bị mãn dục. Đây là một con số không hề nhỏ nhưng lâu nay chưa được người bệnh và thậm chí bác sĩ chú ý tới.

Nhưng điều đáng lo ngại là mãn dục nam lại ít được nhắc tới, do yếu tố tâm lý ngại ngùng của các quý ông khiến tình trạng ngày càng nặng. Nếu không tìm ra giải pháp ứng phó kịp thời thì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý, tinh thần mà còn bào mòn hạnh phúc lứa đôi.

Vậy làm sao để nhận diện mãn dục nam và vượt qua tình trạng này?
Giải pháp nào hữu hiệu giúp các quý ông tìm lại bản lĩnh bền bỉ, dẻo dai khi “xung trận”?

Tất cả những thắc mắc này sẽ được ThS.BS Lê Vũ Tân - Khoa Nam học - Bệnh viện Bình Dân giải đáp trong chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Tìm lại bản lĩnh bền bỉ, dẻo dai cho các quý ông”.

Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 20g30, thứ 7, ngày 25/9/2021 trên AloBacsi.com, Youtube AloBacsi, Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có câu hỏi và băn khoăn về vấn đề này hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua website AloBacsi.vn, email kbol@alobacsi.vn, Inbox câu hỏi trực tiếp qua Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời để chuyên gia trả lời trực tiếp trong chương trình.

Cảm ơn Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cường Vương hỗ trợ tăng cường sinh lực cho phái mạnh từ CTCP Dược Hậu Giang đã đồng hành cùng chương trình!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X