Hotline 24/7
08983-08983

Làm từ thiện kiểu anh Minh Râu: Không đeo khẩu trang bán giá gấp đôi!

Anh Minh Râu bán rau ở ngã tư Bồn Nước, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Đồng Nai) đã gần 10 năm, chủ yếu bán và hỗ trợ cho công nhân của các khu công nghiệp. Mùa COVID-19, anh Minh có nhiều thông điệp rất thú vị dành cho khách.

FB Lê Xuân Hương viết:

Mời bà con đọc bài nầy để thấy đời còn nhiều tấm lòng rất đáng trân trọng. Đọc để thấy lòng mình vui hơn vì chung quanh ta vẫn còn những con người đáng quý.
Hãy đọc và xem từng tấm hình mới thấy một con người rất dễ thương và hào sảng. Cảm động muốn khóc với câu chuyện nầy.
Bài nầy gốc ở tường nhà em Lê Minh Hạ, nhưng Tư Hương chôm bên nhà em Huỳnh Tấn Phát.
—————

Gã này tên Minh, xăm trổ đầy mình mà đi bán rau ở ngã tư Bồn Nước, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Đồng Nai), đã gần 10 năm, chủ yếu bán và hỗ trợ cho công nhân của các khu công nghiệp.

Minh cho biết, bán rau chỉ là nguồn thu phụ của gia đình, nguồn thu chính của Minh là từ bán hàng tự do bên ngoài.

Minh có hai cửa hàng rau, chủ yếu hắn tìm nguồn thực phẩm tốt và rẻ để bán hỗ trợ cho công nhân. Theo chia sẻ với Vietnamnnet, từ 2014, Minh bắt đầu làm thiện nguyện bằng chính mặt hàng mình đang bán. Cứ đi chợ đầu mối thấy loại rau, trái cây nào đẹp, giá tốt thì hắn sẽ mua 5-7 tạ về phát miễn phí cho khách. Trung bình, một tuần hắn tặng rau 2-6 ngày, tùy vào hôm mua được hàng.

“Khi nào có nguồn hàng rẻ và phải ngon thì mình lấy về tặng cho người dân. Thu nhập không bao nhiêu nhưng thấy mọi người vui là mình cũng thấy vui. Công nhân ở đây nghèo lắm, giúp được ai là mình giúp thôi, đâu cứ phải chờ giàu mới giúp được, từ thời sinh viên mình đã mong mỏi làm vậy rồi” – hắn chia sẻ với PV báo Pháp luật TPHCM.

Cũng nhờ những chương trình thiện nguyện như vậy, cửa hàng rau của người đàn ông xăm trổ 37 tuổi lúc nào cũng đông khách. Có những người chỉ đến lấy đồ từ thiện, không bao giờ mua rau, nhưng hắn vẫn vui. "Số tiền đó, tui đi nhậu, uống cà phê, hút điếu thuốc cũng hết".

Thiệt, hào sảng mà cá tánh vầy mới là người xứ Nam chớ.

Nếu gặp, nhứt định xin kết bạn mới được! Sẵn sàng bỏ qua khoản hút thuốc là mà ku tí tui ghét cực. Hehe.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X