Hotline 24/7
08983-08983

Khi trẻ phạm lỗi cha mẹ có nên la mắng?

Khi trẻ phạm lỗi cha mẹ nên xử lý thế nào? người lớn có nên la mắng trẻ trước mặt người khác không, thưa BS? (Me Lala - Đồng Nai).

Các bậc cha mẹ nên lưu ý trẻ con rất dễ bị tổn thương, trẻ cần sự yêu thương, cần cha mẹ gần gũi, (trẻ thích cha mẹ giống như một người bạn) có thể tâm sự và chia sẻ.
 
Do cuốn hút vào công việc, nhiều cha mẹ thường gởi con cho ông bà hoặc người giúp việc chăm sóc. Cũng do áp lực công việc nên cha mẹ dễ cáu gắt, nóng giận, cư xử thiếu tế nhị với con cái, la mắng con trước mặt bạn, so sánh con với anh chị em trong gia đình, với bạn bè… Nhất là ở trẻ đang tuổi dậy thì, suy nghĩ chưa chín chắn, dễ bị tổn thương, có thể tự tử, bỏ nhà đi bụi. 
 
Vì vậy, người lớn và cha mẹ nên quan tâm, gần gũi con, động viên, uốn nắn kịp thời những lỗi sai của con, cần phải tìm hiểu rõ vấn đề trước khi la mắng con. Cha mẹ nhiều lúc cần phải kiềm chế bản thân, không la mắng, đánh đập con trước mặt bạn bè và người thân, nên nói chuyện riêng và động viên con nhận ra lỗi và có hướng khắc phục.
 
 BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X