COVID -19

Mệt mỏi sau khi uống Molnupiravir phải làm sao?

Chào BS ạ,

Bác cho em hỏi hiện em đang bị COVID-19 chỉ ho có đờm và hơi mệt nhưng em bị rối loạn thần kinh tim và gan nhiễm mỡ. Em có uống thuốc Molnupiravir được 2 lần em thấy mệt hơn nên không uống nữa có sao không ạ? Xin chân thành cảm ơn BS ạ!

(Nguyễn Huệ)

Thuốc kháng virus molnupiravir đang trong giai đoạn 3 thử nghiệm lâm sàng.

Chào em,

Trường hợp em dùng bất kỳ thuốc nào, kể cả Molnupiravir mà cảm thấy mệt hơn thì cần ngừng ngay thuốc đó, bởi vì đó có thể là dấu hiệu của dị ứng thuốc.

Mặc dù có thể cảm giác mệt hơn của em là do nhiễm COVID gây ra, thêm nền rối loạn thần kinh tim nữa, nhưng mà, nếu nghi ngờ dị ứng thuốc thì cần phải ngưng và theo dõi thêm.

Trường hợp của em nên cập nhật sức khỏe thường hơn với bs theo dõi điều trị COVID tại nhà (bs ở trạm y tế phường, trạm y tế lưu động, kênh liên lạc 1022...) để có hướng xử lý thích hợp sớm.

Rất hữu ích
Hữu ích
Bình thường