Thuốc

Dị ứng với Cephalexin có nên thay thế bằng Amoxicillin?

BS ơi, em bị mụn nhọt nên mua Cephalexin về uống nhưng lại dị ứng nên bị mẩn đỏ khắp người. Em uống Clorpheniramin để chống dị ứng. Vậy nếu em uống Amoxicillin thay cho Cephalexin kết hợp uống Clorpheniramin có được không ạ? (Bạn đọc P.Đ.Đ.H)
Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Nếu đã dị ứng với Cephalexin bạn nên thận trọng khi sử dụng Amoxicillin vì có khả năng thuốc này cũng gây dị ứng. Tốt nhất nên chờ đến khi tình trạng ngứa da cải thiện rồi mới tiếp tục dùng thuốc. Cũng cần lưu ý với bạn thuốc kháng sinh có thể gây ra phản ứng phản vệ rất trầm trọng dẫn đến nguy hiểm tính mạng, do đó bạn cần thận trọng khi sử dụng, tốt nhất nên có sự hướng dẫn của bác sĩ bạn nhé!

AloBacsi.vn
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Rất hữu ích
Hữu ích
Bình thường