Hotline 24/7
08983-08983

Ginkgo Biloba có thật sự ngăn ngừa bệnh Alzheimer?

Ginkgo Biloba từ lâu nổi tiếng với công dụng cải thiện những bệnh lý liên quan đến trí nhớ. Tuy nhiên, liệu đây có phải là “thần dược” giúp ngăn ngừa căn bệnh đãng trí nguy hiểm ở người lớn tuổi - Alzheimer?

Ginkgo biloba là gì?

Ginkgo Biloba (còn được gọi là Bạch quả) là một trong những dược liệu có từ lâu đời trên thế giới. Bộ phận của cây thường được sử dụng để làm thuốc là lá xanh phơi khô và quả. Ginkgo Biloba chứa hàm lượng cao flavonoid và terpenoid cùng chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do có hại.

Cây có nguồn gốc từ Trung Quốc và ngày nay vẫn được trồng rộng rãi ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Tại Việt Nam, Ginkgo Biloba được trồng chủ yếu ở một số tỉnh miền Bắc.

Công dụng của Ginkgo Biloba

Từ lâu, Ginkgo Biloba đã được biết đến với công dụng hỗ trợ điều trị rối loạn máu, tăng cường chức năng tim mạch, cải thiện các vấn đề về trí nhớ cũng như sức khỏe của mắt.. Hiện nay, dưới sự phát triển của y học, Ginkgo Biloba còn được chỉ định để điều trị một số triệu chứng ở người trưởng thành và trẻ em trên 12 tuổi như:

● Suy tuần hoàn não và các biểu hiện như: chóng mặt, nhức đầu, suy giảm trí nhớ, giảm khả năng nhận thức, rối loạn vận động.

● Di chứng tai biến mạch máu não và chấn thương sọ não với các biểu hiện: lo âu, trầm cảm, rối loạn thần kinh.

● Hội chứng Raynaud, tê lạnh và tím tái đầu chi.

● Điều trị hội chứng khập khiễng gián cách do tắc nghẽn động mạch, rối loạn tuần hoàn động mạch do lão hóa.

● Tăng tuần hoàn máu lên não, hỗ trợ cải thiện khả năng ghi nhớ.

● Hỗ trợ các triệu chứng tiền kinh nguyệt

Liều dùng thuốc Ginkgo Biloba phụ thuộc vào tình trạng cơ thể và mục tiêu điều trị của bệnh nhân. Các bác sĩ khuyến cáo người bệnh nên bắt đầu uống Ginkgo Biloba ở liều thấp.

Tác dụng của Ginkgo Biloba đối với bệnh Alzheimer?

Alzheimer là bệnh gì?

Theo định nghĩa của Hiệp hội Alzheimer quốc tế, bệnh Alzheimer (AHLZ-high-merz) là một bệnh lý về não tác động đến trí nhớ, suy nghĩ và hành vi. Bệnh Alzheimer không phải là bệnh lão khoa thông thường hoặc bệnh thần kinh. Thống kê cho thấy, bệnh Alzheimer chiếm khoảng 60% - 80% những bệnh làm suy giảm trí nhớ.

Alzheimer là bệnh thần kinh vô cùng nguy hiểm và phổ biến. Một số yếu tố làm tăng nguy cơ phát bệnh Alzheimer đã được xác định như tuổi tác, yếu tố di truyền, các bệnh về não bộ, lão hóa.

Đâu là những cách ngăn ngừa bệnh Alzheimer hiệu quả?

Hiện nay, mặc dù bệnh Alzheimer vẫn chưa có cách điều trị hoàn toàn nhưng chúng ta vẫn có nhiều cách để phòng ngừa và làm chậm tiến triển của bệnh:

● Luyện trí não: Việc xây dựng thói quen đọc sách, báo, chơi những trò chơi trí tuệ sẽ giúp người lớn tuổi rèn luyện trí não, làm chậm quá trình lão hóa của não bộ và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

● Xây dựng thói quen ăn uống khoa học: Chế độ ăn uống hợp lý không những mang lại sức khỏe tốt cho người cao tuổi mà còn giúp giảm nguy cơ bị suy giảm nhận thức - một trong những nguyên nhân chính gây bệnh Alzheimer.

● Giảm căng thẳng, tập thể dục: Những bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, tập dưỡng sinh có thể giúp làm tăng khả năng kết nối các mạch trong não. Đồng thời, giảm thiểu căng thẳng trong cuộc sống sẽ hỗ trợ làm chậm quá trình thoái hóa não bộ.

● Sử dụng những sản phẩm hỗ trợ trí não: Bên cạnh lối sống khỏe, người lớn tuổi vẫn có thể bổ sung Ginkgo Biloba theo chỉ dẫn của bác sĩ để cải thiện chức năng não bộ.

Thực hiện đầy đủ những điều trên kết hợp với việc thường xuyên quan tâm, khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp bạn và những người thân sớm phát hiện và phòng ngừa căn bệnh Alzheimer một cách hiệu quả.

Kết luận

Như vậy, mặc dù Ginkgo Biloba đã được chứng minh có công dụng hỗ trợ trí não nhưng vẫn chưa thể khẳng định đây là “thần dược” giúp ngăn chặn hoàn toàn căn bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng Ginkgo Biloba theo sự chỉ dẫn của bác sĩ kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để tăng cường sức khỏe cho não bộ.

Nguồn tham khảo:

Ginkgo Biloba được sử dụng trong trường hợp nào?

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X