Hotline 24/7
08983-08983

Giải pháp trung hòa acid dư cho người đau dạ dày

Khi bị dư acid dạ dày, người bệnh thường có các triệu chứng như: đau và nóng rát thượng vị; đầy hơi, ợ chua,... Mặc dù là tình trạng phổ biến, nhưng nếu để lâu sẽ gây phá hủy, bào mòn niêm mạc dạ dày. Để ngăn chặn, người bệnh cần sớm tìm giải pháp trung hòa acid dịch vị dạ dày.

1. Tại sao xuất hiện tình trạng dư acid dạ dày?

Dư acid dạ dày là tình trạng nồng độ acid dạ dày vượt mức 0,001 mol/l và độ pH dưới 3.5. Khi bị dư acid dạ dày, người bệnh thường có các triệu chứng như: đau và nóng rát thượng vị; đầy hơi, ợ chua, chua miệng, hôi miệng; tiêu chảy hoặc táo bón, nước tiểu sẫm màu kéo dài; da khô, nổi nhiều mụn nhọt; mệt mỏi, mất ngủ, buồn nôn; khó tập trung và căng thẳng thần kinh…

Các nguyên nhân gây dư thừa acid dạ dày gồm: do lạm dụng rượu bia gây ức chế sự tạo thành chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày và kích thích tiết ra nhiều acid dịch vị; ăn uống không đúng bữa, bỏ bữa, ăn nhiều thức ăn dầu mỡ, cay nóng; căng thẳng thần kinh gây co bóp dạ dày và tiết acid nhiều; vi khuẩn Helicobacter Pylori tấn công gây tăng tiết acid dịch vị dạ dày

Dư acid dịch vị dạ dày do nhiều nguyên nhân gây ra

2. Tác hại nguy hiểm của dư acid dạ dày

Dư acid dịch vị dạ dày là tình trạng nguy hiểm vì lâu ngày lượng acid dư thừa sẽ gây phá hủy, bào mòn thành dạ dày. Càng để lâu, acid sẽ càng làm tổn thương sâu hơn ở niêm mạc, gây ra các bệnh lý dạ dày nghiêm trọng và nguy hiểm như:

- Đau dạ dày: Do dư acid dạ dày làm tổn thương niêm mạc, gây các vết viêm trên niêm mạc dạ dày, làm xuất hiện các cơn đau dạ dày.

- Trào ngược dạ dày thực quản: Acid dịch vị dư thừa có thể trào ngược lên thực quản, làm tổn thương cơ quan này.

- Viêm loét dạ dày: Các vết viêm dạ dày lâu ngày sẽ bị acid dư thừa tấn công, gây các ổ loét trên niêm mạc dạ dày.

- Xuất huyết dạ dày: Acid dư thừa tiếp xúc với các vết loét có thể gây xuất huyết/chảy máu dạ dày.

- Thủng dạ dày, ung thư dạ dày: Đây là các biến chứng nguy hiểm và nghiêm trọng nhất của bệnh, đe dọa tính mạng người bệnh.

- Các bệnh lý khác: Dư thừa acid dạ dày còn khiến cơ thể mất sức đề kháng, dễ mắc các bệnh mãn tính như gút, ung thư, sỏi thận, loãng xương, béo phì, bệnh về gan, mật…

Dư thừa acid dịch vị dạ dày kéo dài tiềm ẩn nhiều bệnh lý nguy hiểm

3. Giải pháp trung hòa acid dịch vị dư thừa

Người bệnh có thể sử dụng một số loại thuốc có công dụng giảm sản xuất acid trong dạ dày.  Đồng thời có thể dùng thuốc trung hòa acid dạ dày như thuốc dạ dày chữ Y - Yumangel.

Yumangel có tác dụng trung hòa acid và duy trì pH dạ dày ở mức bình thường nhờ thành phần Almagate. Bên cạnh đó, thành phần này còn hỗ trợ khả năng hấp thụ và làm mất hoạt tính của acid mật.

Khi đi vào dạ dày, hỗn dịch Yumangel sẽ tạo thành 1 lớp màng gần giống với chất nhầy của niêm mạc. Với cơ chế này, thuốc chữ Y sẽ giúp bảo vệ tính toàn vẹn của lớp chất nhầy, giảm sự tổn thương trực tiếp vào các tế bào biểu mô.

Nhờ tác dụng trung hòa acid và bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày nên thuốc Yumangel có khả năng cải thiện một số triệu chứng bệnh như: loét dạ dày, loét tá tràng; viêm dạ dày; các chứng bệnh do tăng tiết acid (ợ nóng, buồn nôn, nôn, đau dạ dày, chứng ợ); trào ngược thực quản.

Thuốc Yumangel - giải pháp trung hòa acid dịch vị dạ dày

Song song với việc dùng thuốc Yumangel, người bị tăng acid dịch vị dạ dày có thể áp dụng một số biện pháp tự nhiên giảm tiết acid khác như:

- Ăn thực phẩm có tác dụng giảm acid: Rau chân vịt; ớt chuông, tỏi, ngũ cốc nguyên cám, chuối, cá hồi, cá mòi; uống trà atiso…

- Củ gừng: Người bệnh ăn 2 - 3 lát gừng tươi hoặc uống trà gừng mỗi ngày sẽ cải thiện được tình trạng trào ngược, khó tiêu do dư acid.

- Củ nghệ: Bạn có thể trộn 120g bột nghệ cùng với 60g mật ong rồi vo thành viên nhỏ cỡ hạt ngô để uống mỗi ngày giúp bảo vệ dạ dày.

- Mật ong: Uống 1 thìa mật ong vào các buổi sáng và buổi tối trước khi ăn 15 phút sẽ cải thiện tình trạng dư acid dạ dày hiệu quả.

Người bệnh có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như nghệ, mật ong để làm giảm tiết acid dịch vị

Acid dạ dày giúp tiêu hóa thức ăn, cho phép cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết. Tuy nhiên, nếu dư thừa acid dày sẽ gây ra những vấn đề không tốt cho sức khỏe dạ dày. Do đó, mỗi người cần biết cách trung hòa axit dạ dày bằng cách duy trì một chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh. Đừng quên sử dụng Thuốc dạ dày chữ Y khi gặp phải các triệu chứng dư acid dạ dày.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X