Hotline 24/7
08983-08983

Gan nhiễm mỡ có dùng viên bổ gan Power Care Khan Gold được không?

Viên bổ gan Power Care Khan Gold được chiết xuất từ cây kế sữa - loại thảo dược được coi là huyền thoại chữa trị bệnh gan, bao gồm cả gan nhiễm mỡ đã được các thầy thuốc Hy Lạp tìm ra từ 2000 năm trước..

Gan nhiễm mỡ là tình trạng  tỷ lệ mỡ trong gan vượt quá 5% trọng lượng của gan. Khi lượng mỡ trong gan chiếm 5-10% là gan nhiễm mỡ mức độ nhẹ. Nếu tỷ lệ này từ 10-25% là gan nhiễm mỡ mức độ vừa và nếu vượt quá 30% là tình trạng bệnh đã chuyển nặng.

Theo Lương y Phạm Ngọc thuần, Chủ tịch Hội Đông y Huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, trong hầu hết các trường hợp, chất béo ứ đọng chủ yếu là triglycerides (acid béo) nhưng trong một vài trường hợp thì phospholipids chiếm đa số.

Gan nhiễm mỡ có thể là một kết quả của rất nhiều bệnh, bao gồm nghiện rượu, các bệnh về chuyển hóa, các rối loạn về dinh dưỡng, và của việc sử dụng thuốc…

E:2020-8-Bài PR Viên bổ gangan nhiễm mỡ 1.jpg

Mỡ thừa xuất hiện tại mô gan gây chèn ép lên các tế bào gan, khiến chức năng gan bị suy giảm và gián đoạn.

Trong khi đó, theo tài liệu “Cây thuốc và bài thuốc trị bệnh gan” của Tiến sĩ Võ Văn Chi và Lương y Nguyễn Công Đức do NXB Thanh niên phát hành, cây kế sữa lại có khả năng tăng cường tổng hợp lipoprotein giúp bài xuất tryglycerid (thành phần chủ yếu của mỡ trong gan), giúp cải thiện tình trạng nhiễm mỡ của gan một cách hiệu quả.

Cây kế sữa còn có nhiều phospholipid, thành phần tạo nên cấu trúc màng tế bào gan. Khi màng tế bào bị tổn thương, phospholipid bị giải phóng. Vì vậy, việc sử dụng các sản phẩm từ cây kế sữa giúp bổ sung lại lượng phospholipid đã mất.

Cũng theo các tài liệu ghi chép trong “Cây thuốc và bài thuốc trị bệnh gan”, tác dụng của cây kế sữa đã được người Hy Lạp cổ đại tìm ra từ 2000 năm trước. Các thầy thuốc thời bấy giờ thường dùng kế sữa để chữa trị các bệnh về gan, mật và bảo vệ gan khỏi các chất độc.

Đến thế kỷ 17, các tác dụng tuyệt vời của loại cây này đã được Nicholas Culpeper – một dược sĩ nổi tiếng thời bấy giờ, ghi chép lại một cách bài bản.

Năm 2007, Ủy ban Quốc gia Mỹ về thực vật học (ABC) đã ghi nhận trường hợp sử dụng một loại thuốc từ cây kế sữa để cứu một gia đình 6 người nhiễm độc gan nghiêm trọng do nấm rừng độc.

C:UsersMyDesktopcây kế sữa.jpg

Cây kế sữa, huyền thoại chữa bệnh gan từ Địa Trung Hải.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ, các nhà khoa học đã chứng minh rằng kế sữa có nhiều tác dụng tới gan như ổn định màng tế bào gan, bảo vệ gan khỏi các chất độc, duy trì các chức năng nhu mô gan, tăng khả năng oxy hóa các acid béo ở gan, chống hủy thoại tế bào gan, kích thích quá trình tái tạo nhu mô gan.

Tiến sĩ Võ Văn Chi và Lương y Nguyễn Công Đức cũng cho biết các dược phẩm từ cây kế sữa được dùng rộng rãi trong điều trị các bệnh về gan như gan nhiễm mỡ, rối loại chức năng gan mạn tính, suy gan ở người nghiện rượu, bia, bảo vệ nhu mô gan, viêm gan cấp và mạn tính, hỗ trợ điều trị viêm xơ gan.

Kế thừa các nghiên cứu này, các nhà khoa học Hàn Quốc đã ứng dụng chiết xuất từ cây kế sữa để tạo ra viên thực phẩm chức năng Power Care Khan Gold. Viên uống có hương vị thơm ngon đặc biệt hỗ trợ bảo vệ gan, hỗ trợ tăng cường chức năng gan, sử dụng cho người có chức năng gan suy giảm.

Ngoài ra, viên uống Power Care Khan Gold còn chứa các loại thảo dược như bột nghệ, bột chiết xuất nấm linh chi, bột hồng sâm cô đặc – các sản phẩm thế mạnh của đất nước Hàn Quốc.

Power Care Khan Gold cũng bổ sung Vitamin C, Vitamin E, Vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6), dầu đậu nành và 9 loại acid amin - đều là những thành phần có tác dụng tốt cho gan, giúp tăng cường sức khỏe cho người sử dụng.

C:UsersMyDesktopviên bổ gan 1.jpg

Viên uống thực phẩm chức năng Power Care Khan Gold được chiết xuất từ cây kế sữa, bột nghệ, bột chiết xuất nấm linh chi, bột hồng sâm cô đặc,..

Sản phẩm được nhập khẩu độc quyền về Việt Nam bởi Công ty TNHH TMDV Xuất nhập khẩu An Thịnh Phát - nhà nhập khẩu uy tín đã có hơn 10 năm kinh nghiệm nhập khẩu các sản phẩm sức khỏe từ Hàn Quốc.

Thực tế cho thấy trên thị trường có nhiều loại viên uống bổ gan cùng có chiết xuất từ cây kế sữa. Tuy nhiên, người mua nên kiểm tra kỹ thành phần, tỷ lệ các loại dược chất trong sản phẩm, tem nhãn và cấp phép của Bộ Y tế trước khi mua hàng để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng, tránh việc tiền mất tật mang.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X