Hotline 24/7
08983-08983

Dược Hậu Giang và hành trình xuyên biên giới chăm sóc sức khỏe cộng đồng

48 năm xây dựng và phát triển, 20 năm đồng hành cùng đội thầy thuốc tình nguyện bền bỉ với hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đã có hơn 500.000 lượt người dân khám bệnh, phát thuốc trên mọi miền tổ quốc và xuyên biên giới đến Lào, Campuchia. Chưa dừng lại, những chương trình vì cộng đồng sẽ tiếp tục thực hiện, và gần nhất là chặng đường cùng AloBacsi đưa bác sĩ và những viên thuốc chất lượng đến với bà con Cơ-tu ở Nam Đông (Thừa Thiên - Huế).

Nghĩa tình không biên giới

Thành lập ngày 02/9/2002, hai thập kỷ qua, dù trong hoàn cảnh nào, hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Công ty cổ phần Dược Hậu Giang và Đội thầy thuốc tình nguyện Sở Y tế Thành phố Cần Thơ chưa một lần bị đứt quãng, nối dài từ các tỉnh vùng cao đến miền Trung ruột thịt, và đến các nước anh em Lào, Campuchia.

Đặc biệt là mỗi năm nước ta có đến hàng chục cơn bão, lũ đổ bộ, nhiều cơ sở y tế cũng bị nước lũ tràn vào, gây hư hỏng thuốc dự trữ lẫn thiết bị y tế, chưa thể đáp ứng kịp nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Khi bà con cần được chăm sóc sức khỏe nhất, Dược Hậu Giang và Đội thầy thuốc tình nguyện luôn sẵn sàng lên đường.

Dược Hậu Giang khám và phát thuốc cho người dân Campuchia

Ngay cả khi không bão lũ, điều kiện vật chất thiếu thốn dẫn đến dinh dưỡng kém cùng với lao động vất vả khiến bà con nghèo thường mắc các bệnh về đau nhức xương khớp, đau mắt, da liễu, tiêu hóa, bệnh phụ khoa, các bệnh về hô hấp… nhưng không được thăm khám, điều trị phù hợp.

Chính vì vậy, trước mỗi chuyến đi, để đảm bảo thuốc đúng với nhu cầu cấp bách tại điểm đến, Dược Hậu Giang đều khảo sát, tham khảo ý kiến của bác sĩ trưởng đoàn. Kết quả là các loại thuốc được lên danh sách kỹ lưỡng, từ điều trị bệnh lý đến các thuốc thông dụng, thuốc bổ chăm sóc sức khỏe đều chuẩn bị đầy đủ theo số lượng.

Dược Hậu Giang đồng hành cùng Đội Thầy thuốc tình nguyện thực hiện liên tục các chương trình khám bệnh phát thuốc cho người dân

Những con số là minh chứng chân thực cho nỗ lực này. Tròn 20 năm, Dược Hậu Giang và Đội thầy thuốc tình nguyện Sở Y tế thành phố Cần Thơ tổ chức khám bệnh phát thuốc miễn phí cho hơn 500.000 lượt người dân nghèo, gia đình chính sách trên cả nước. Trong đó có hơn 22.000 người dân nước bạn Campuchia và Lào. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2022 đến nay, Dược Hậu Giang đã thực hiện khám bệnh phát thuốc cho 10.500 người dân trên cả nước và Campuchia.

Viết tiếp chặng đường trao sức khỏe cho bà con nghèo sau đại dịch COVID-19

Nặng lòng với những thiếu thốn từ vật chất đến điều kiện chăm sóc sức khỏe của bà con nghèo trên khắp cả nước, chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng của công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam vẫn tiếp tục thực hiện. Trung tuần tháng 8/2022, Dược Hậu Giang đồng hành cùng AloBacsi chăm sóc sức khỏe cộng đồng với điểm dừng chân là Nam Đông. Đây là một huyện miền núi của tỉnh Thừa Thiên - Huế, nơi có hơn 40% cư dân là người dân tộc Cơ-tu (khoảng 10.000 người).

Mưa lũ tàn phá triền miên cùng dịch bệnh COVID-19 ập đến khiến Nam Đông càng khó khăn bội phần. Toàn huyện có 10 xã, trong đó có 7 xã đặc biệt khó khăn mà 6 xã là người dân tộc thiểu số chiếm trên 70%. Trước bối cảnh đặc biệt này, Dược Hậu Giang và AloBacsi kỳ vọng rằng, chuyến khám bệnh, phát thuốc thiện nguyện sắp tới sẽ giúp bà con biết chăm sóc sức khỏe đúng cách.

Đồng thời, qua đó, bác sĩ có thể tiếp cận để căn dặn, hướng dẫn vượt qua di chứng hậu COVID-19, cũng như tầm soát, cung cấp thêm dinh dưỡng cho trẻ em trước khi bước vào năm học mới, trang bị kiến thức sức khỏe để vượt qua những mùa mưa bão sắp tới.

Chương trình thiện nguyện của Dược Hậu Giang và AloBacsi từ ngày 19/8 sắp tới sẽ đến với bà con đồng bào dân tộc Cơ-tu ở huyện Nam Đông - nơi vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn cả về điều kiện vật chất và khả năng chăm sóc sức khỏe

Bên cạnh các loại thuốc chất lượng từ Dược Hậu Giang, những ngày này, nhiều món quà thiết thực như mì, sữa, áo thun, áo ấm… cho trẻ em từ các mạnh thường quân ở khắp nơi đổ về

Chương trình dự kiến sẽ khám bệnh, phát thuốc cho 1.000 bà con và trẻ em nghèo đồng bào dân tộc. Hiện, gần 100 loại thuốc được đoàn bác sĩ đề xuất dựa trên khảo sát về tuổi, giới, thể trạng, bệnh thường mắc… đang được Dược Hậu Giang chuẩn bị chu đáo.

Hành trình đến với bà con Cơ-tu ở Nam Đông lần này là một trong những hoạt động chào mừng sinh nhật Dược Hậu Giang lần thứ 48 với thông điệp “khỏe yêu thương”. Trải qua 2 năm khó khăn trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, đây là dịp để những thành viên của đại gia đình Dược Hậu Giang nhìn lại mốc son đầy tự hào cùng quyết tâm nỗ lực cho một bước phát triển mới.

Trong đó, đặc biệt là những dấu ấn cộng đồng, như hành trình khám bệnh, phát thuốc thiện nguyện cùng Đội thầy thuốc tình nguyện thành phố Cần Thơ; nhân viên Dược Hậu Giang đi bộ gây quỹ bệnh nhân nghèo… Với các hoạt động thiết thực hay mỗi viên thuốc trao đi, Dược Hậu Giang kỳ vọng sẽ nối dài thêm hình trình kết nối với bà con nghèo, chung tay vì sức khỏe cộng đồng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X