Hotline 24/7
08983-08983

Có thuốc gì ngừa đột quỵ, làm tan các cục máu đông không?

Mỡ máu cao nếu không được điều trị hợp lý có thể dẫn đến những bệnh lý nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, đột quỵ (tai biến mạch máu não).

AloBacsi ơi,

Có thuốc gì ngừa đột quỵ, làm tan các cục máu đông không? Tôi bị mỡ máu cao 10 năm nay mà ngại uống thuốc, có thuốc gì ngăn chặn sự xơ vữa các thành động mạch. Vì tôi nghe nói mỡ máu cao dễ gây đột quỵ.

Thái Xuân Dũng - Kim Sơn, Đô Lương, Nghệ An

Chào bác,

Mỡ máu cao là nguyên nhân gây ra các mảng xơ vữa trong mạch máu làm thành mạch bị xơ cứng và hẹp dần, một khi mảng xơ vữa bị vỡ dẫn đến hình thành cục máu đông gây tắc nghẽn lòng mạch. Mỡ máu cao nếu không được điều trị hợp lý có thể dẫn đến những bệnh lý nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, đột quỵ (tai biến mạch máu não).

Giải pháp tốt nhất là Bác phải đến Bệnh viện để được kiểm tra các chỉ số mỡ máu và được kê đơn thuốc thích hợp với bệnh lý hiện tại, cố gắng kiên trì sử dụng thuốc đã được chỉ định để kiểm soát mỡ máu, ngăn chặn sự hình thành và tiến triển mảng xơ vữa. Bên cạnh đó, Bác cần điều chỉnh lối sống và chế độ ăn uống: năng vận động thể lực vừa sức, ăn nhiều rau quả, hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, kiêng rượu và thuốc lá.

Hiện nay trên thị trường đã có sản phẩm giúp làm tan cục máu đông trong lòng mạch, phòng ngừa đột quỵ với thành phần chính là Nattokinase. Tuy nhiên, Bác cần chú ý lựa chọn sản phẩm uy tín và được chứng minh chất lượng bởi Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (như sản phẩm NattoEnzym). Trường hợp của Bác có thể sử dụng NattoEnzym cùng với thuốc điều trị mỡ máu để đạt hiệu quả ngăn ngừa đột quỵ tốt hơn.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X