Hotline 24/7
08983-08983

Có nên đồng ý múc nhãn cầu để chữa ung thư võng mạc cho trẻ?

Con tôi 17 tháng tuổi, bác sĩ chẩn đoán 90% ung thư võng mạc và phải phẫu thuật múc bỏ nhãn cầu mắt trái. Xin hỏi bác sĩ phương pháp này có khả quan không?

[HOI]Xin chào bác sĩ! Con tôi 17 tháng tuổi đi khám tại viện Mắt trung ương, bác sĩ chẩn đoán 90% là ung thư võng mạc và phải phẫu thuật múc bỏ nhãn cầu mắt trái của con. Xin hỏi bác sĩ là có phương pháp nào điều trị có khả quan hơn không? Cháu còn nhỏ quá! Nhìn thương lắm!

Lê Trung Hiếu - lthhtl...@gmail.com[/HOI]
[DAP]Chào bạn,

Ung thư võng mạc hay u nguyên bào võng mạc (Retinoblastoma) là một bệnh lý ác tính về mắt. Bệnh thường gặp nhất ở trẻ nhỏ. Bệnh không chỉ phá hủy chức năng thị giác của trẻ mà còn làm tổn thương các cơ quan khác, lâu dần gây nguy hiểm cho tính mạng của trẻ.

Thế nhưng, theo các chuyên gia, dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư võng mạc thường xuất hiện ở giai đoạn nặng, có đến 90% các trường hợp không được điều trị kịp thời. Lúc này khối u đã phát triển quá lớn, ăn lan ra ngoài nhãn cầu xâm lấn dây thần kinh thị giác gây mù lòa, thậm chí là nguy hiểm cho tính mạng. Hiện nay, việc điều trị bệnh ung thư võng mạc ở trẻ nhỏ đã có nhiều đột phá. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị, để bảo toàn tính mạng cho trẻ, các bác sĩ phải khoét bỏ nhãn cầu sau đó hóa trị, xạ trị với những trường hợp bị xâm lấn.

Điều bạn cần làm là tuân thủ chỉ định điều trị của bác sĩ điều trị trực tiếp, bác sĩ đã cân nhắc lợi ích và nguy cơ khi chỉ định một phương pháp điều trị nào đó. Bạn có thể trao đổi kỹ hơn với bác sĩ về những thắc mắc, lợi ích và nguy cơ của các biện pháp điều trị này.

Cùng với việc phối hợp cùng phác đồ điều trị tại bệnh viện và tuân theo chỉ định của bác sĩ, bạn cũng nên cho bé nhà mình sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư như GenK Liquid. Với thành phần chính là Fucoidan sulfate hóa cao phân tử lượng thấp sẽ giúp tăng đề kháng, tăng miễn dịch cho bé, giúp giảm tác dụng phụ của hóa xạ trị nếu có.

Trân trọng![/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X