Hotline 24/7
08983-08983

Có loại thuốc ngừa thai nào ít tác dụng phụ không AloBacsi?

Em đã lập gia đình nhưng chưa sinh đẻ lần nào. Hiện em bị loét dạ dày nên không biết dùng loại nào cho tốt.

Thưa bác sĩ, em thấy trên thị trường hiện có 2 loại Drosperin: màu xanh dương và hồng. Vậy 2 loại này khác nhau thế nào? Em hiện 28t, đã lập gia đình nhưng chưa sinh đẻ lần nào. Vậy xin hỏi loại Drosperin nào thích hợp cho em? Hay có loại thuốc ngừa thai nào tốt hơn, ít tác dụng phụ hơn không ạ?
 
Em hiện bị loét dạ dày và được chỉ định uống Nexium 40mg/ngày, xin hỏi liệu Nexium có ảnh hưởng gì đến tác dụng của Drosperin không? Em xin cảm ơn BS! (Ngan Tang - tangth…@gmail.com)

DS Ngô Thị Bích Thủy:
 
 Chào bạn, theo tôi được biết Drosperin trên thị trường chỉ có loại vỉ màu xanh dương thôi. Nhóm thuốc ngừa thai đều có tác dụng phụ tương tự nhau. Mỗi người thích hợp với mỗi loại thuốc ngừa thai khác nhau, hiện tại trên thị trường có nhiều loại: Diane 35, Marvelon, Drosperin... bạn có thể uống những loại này, nếu bị tác dụng phụ như buồn nôn, đau bụng, rong kinh... nên đi khám bác sĩ chuyên khoa sản để đổi thuốc khác.

Thuốc Nexium không có ảnh hưởng đến tác dụng phụ của thuốc ngừa thai, tuy nhiên nếu bạn uống Nexium nên uống vào buổi sáng trước khi ăn và thuốc ngừa thai nên uống vào buổi tối (thuốc ngừa thai hàng ngày nên uống vào một thời điểm nhất định trong ngày để cho dễ nhớ).
 

 
Chào bác sĩ, em đã dùng thuốc Levothyrox của Pháp điều trị suy giáp từ khi mới bắt đầu. Nhưng bây giờ không còn thuốc đó trên thị trường nữa. Em không hiểu tại sao lại không nhập về Việt Nam nữa. Hiện tại trên thị trường có 2 loại thuốc có thành phần tương đương là Bethyrox - Đức, và Tamidan - Anh (không tìm thấy thông tin trên google). Em muốn hỏi sự khác nhau giữa 3 loại thuốc trên, và có loại thuốc nào tốt nhất? Em nên dùng thay cho Levothyrox của Pháp không? Mong nhận được tư vấn từ các bác sĩ! (Phuong Nga - phuong…@gmail.com) 

DS Ngô Thị Bích Thủy:
Bethyrox va Tamidan đều có hoạt chất Levothyrox nên giống như thuốc bạn đã uống, 2 thuốc đó chỉ khác nhau tên biệt dược (tên thương mại, tên của mỗi công ty). Bạn cứ uống 1 trong 2 thứ thuốc đó đều được. 
  
  
 
Em chào bác sĩ, dạ cho em hỏi là năm 2010 em có bị bệnh mất trí không biết gì hết và em đi khám bệnh ở bệnh viện Tâm Thần và bác sĩ đã kê đơn thuốc cho em là: SENRATIN: uống 2viên vào buổi sáng và trưa OZAPINE: uống nửa viên vào buổi tối Bagocit: uống nửa viên vào buổi tối. Em đã bệnh hơn 2 năm rồi và bác sĩ nói em có thể uống suốt đời. Vậy cho em hỏi em uống thuốc như vậy có ảnh hưởng đến chuyện sinh con sau này không ạ?Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe bác sĩ! (Thu Huong - thu…@yahoo.com) 13438 

DS Ngô Thị Bích Thủy:
Chào bạn, bạn đừng nên quá lo lắng, thường thì những thuốc mà bạn uống đều được cơ thể thải ra ngoài bằng con đường gan và thận.Vì vậy, bạn cứ uống thuốc điều trị mất trí nhớ của bạn đến khi nào bệnh tình đã ổn định và bạn muốn có con thì có thể tư vấn với bác sĩ ở bệnh viện tâm thần để được hướng dẫn, khi đó bạn khám bác sĩ chuyên khoa sản sẽ được theo dõi khám cụ thể. 
 

 

Chào bác sĩ, vì không biết có thai nên em có đi tiểu phẩu răng không, em uống những thuốc sau: tatanol 500mg, Novogyl, và Prednisolon. Em uống từ ngày 9-13/7. Chu kỳ kinh cuối của em là 26/6. Em đi siêu âm thì thai chưa vào tử cung, Bác sỉ chỉ ghi là nội mặc dày. Xin Bác sỉ cho em hỏi quá trình em uống thuốc như vậy có ảnh hưởng đến thai không? Em rất hoang mang và vô cùng lo lắng. Em đi khám BV Từ Dũ không bác sĩ nào giải thích hết. Xin bác sĩ giúp em để em có quyết định cuối cùng. Em chân thành cảm ơn! (Diệu Thúy - binh...@yahoo.com) 

DS Ngô Thị Bích Thủy:
Qua siêu âm chỉ ghi nhận nội mạc dày mà chưa nhận thấy thai trong tử cung, nếu vậy thì em uống thuốc đâu có ảnh hưởng gì đến thai nhi (chưa chắc chắn là em đang có thai). Tuy nhiên, nếu em có thai thì các thuốc kháng sinh và kháng viêm trên có thể ảnh hưởng đến thai nhi đó em, nhưng mức độ ảnh hưởng như thế nào thì chưa biết được em nhé. Em có thể theo dõi chu kỳ kinh của mình ở nhà bằng que thử thai hoặc đến BV làm xét nghiệm máu để có chẩn đoán chính xác.


AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X