Hotline 24/7
08983-08983

Chữa sùi mào gà đã ổn định thì nên sinh thường hay sinh mổ?

Cháu có thai được 2 tháng thì phát hiện mình bị bệnh sùi mào gà, hiện tại đã điều trị ổn định. Cháu muốn sinh thường nhưng cháu vẫn rất lo lắng.

Gửi bác sĩ,
Cháu có vấn đề này muốn nhờ bác sĩ tư vấn. Cháu có thai được khoảng 2 tháng thì cháu phát hiện mình bị bệnh sùi mào gà, và cháu đã đi bệnh viện gia liễu điều trị. Cháu đốt lần thứ nhất, lần thứ hai thì có 2 nốt và lần 3 thì có 1 nốt, lần 4 cháu đi khám thì bác sĩ ở Da Liễu bảo không thấy có và bảo cháu về hẹn tuần sau vẫn phải theo dõi lại, và sau lần đó 1 tháng cháu quay lại khám tiếp thì bác sĩ vẫn nói là không thấy.

Bác sĩ cho cháu lời khuyên là vẫn có thể sinh con đường dưới nhưng không dám chắc là hoàn toàn hết virut chưa, và quyết định là ở cháu nên mổ đẻ hay sinh thường. Cháu thì muốn là sinh em bé thường được thì rất tốt, nhưng cháu vẫn lo lắng. Theo bác sĩ cháu nên làm thế nào? Giờ cháu đã đến tuần 35 rồi hãy cho cháu lời khuyên bổ ích với ạ. Cháu xin chân thành cảm ơn!

(Hà Nguyên – hathi…@gmail.com)

Em Hà Nguyên thân mến,

Đối với bệnh sùi mào gà, sau điều trị bệnh ổn định rồi, em vẫn phải được theo dõi và tái khám định kỳ theo hướng dẫn của BS Da Liễu, nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời nếu bệnh tái phát, vì ngay khi bệnh ổn vẫn còn tồn tại virus trong máu chứ không thể hết được.

Do đó, việc sanh thường hay sanh mổ là còn tùy thuộc vào bệnh của em lúc đó có tái phát lại hay không. Ngoài ra, còn phụ thuộc vào những vấn đề thuộc sản khoa nữa, như khung chậu và bệnh lý của thai phụ (tiền sản giật, sản giật…), bánh nhau, dây rốn, sức khỏe của thai phụ và thai nhi trước và trong khi chuyển dạ…nữa em à!

BS chuyên khoa của AloBacsi


AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X