Hotline 24/7
08983-08983

BS.CK2 Nguyễn Trần Nam: Đẩy mạnh truyền thông nhi khoa để phụ huynh không cô đơn trên hành trình chăm sóc trẻ

Nhận thấy các ông bố bà mẹ đang lặn ngụp giữa rừng thông tin mà không biết cái nào chính xác để áp dụng cho con em mình, BS.CK2 Nguyễn Trần Nam mong muốn cung cấp kiến thức y khoa dễ hiểu, dễ áp dụng với cộng đồng. Với vị Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, đừng để mọi người bị bệnh mới là niềm vui của bác sĩ.

“Kẻ lạ mặt đầu tiên có tên là “Lao”. Đó là 1 tên điển trai, người thẳng cao, dáng thanh mảnh, nếu uống phải rượu Ziehl – Neelsen thì đổi màu thành đỏ tía. Hắn đến từ phương nào không rõ nhưng đã qua và tàn phá rất nhiều làng xóm từ rất lâu rồi. Hắn rất thích những khu vực nhiều không khí, do vậy khi vào làng hắn cứ nhắm đến khu vực phổi mà lưu trú, vì nơi ấy thoáng khí, lại nằm ngay khu vực cổng ra vào của làng…”

Có vẻ khó tin khi tác giả những bài viết y khoa sinh động về bệnh lao ấy - BS.CK2 Nguyễn Trần Nam tự nhận: “Ngày xưa tôi học văn thường chỉ được 5-6 điểm thôi, văn không phải sở trường của tôi”.

Thế nhưng khi tiếp xúc với người bệnh, BS Nam nhận thấy song song với việc điều trị còn cần phổ biến kiến thức cho họ, mà phải làm sao cho người ta tiếp cận dễ dàng nhất.

Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố nhận định: “Hiện nay công nghệ thông tin phát triển, mọi người có thể tham khảo từ bất cứ nơi đâu nhưng chất lượng nguồn tin thì cần xem xét lại. Tôi thấy phụ huynh đang “cô đơn” giữa một rừng thông tin, và đây cũng là nỗi lo của mhững người làm nhi khoa”.

[DAP]Xin mời xem bài viết chi tiết về BS.CK2 Nguyễn Trần Nam tại kênh AloBacsiGiỏi:

  • Phụ huynh “cô đơn” giữa rừng thông tin, thuốc mua dễ dàng - dùng dễ dãi
  • Cha mẹ mải lo cho trẻ nhỏ, trẻ bệnh mà lơ là chăm sóc trẻ lớn, trẻ khỏe
  • Lắng nghe tiếng lòng người làm cha mẹ để truyền thông dễ hiểu
  • Ước mong bác sĩ Việt Nam vươn ra khỏi “ao nhà”[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X