Hotline 24/7
08983-08983

Bị tức ngực, uống thuốc thì đau đầu, bác sĩ ơi

Sau khi uống thuốc một vài ngày tôi cảm thấy đau đầu nhiều, vậy có gì bất thường không? Tôi có nên đổi thuốc?

Chào AloBacsi,
 
Tôi muốn hỏi: tôi bị đau tức ngực nhiều năm nay, hiện nay được bác sĩ cho uống các loại thuốc sau: 1. Imdur 60mg 2.Crestor 10mg 3.Amlor 5mg Sau khi uống thuốc một vài ngày tôi cảm thấy đau đầu nhiều. Tôi đã ngưng dùng thuốc số 1 và chỉ còn dùng số 2 và số 3. Nhưng tôi mệt và sổ mũi, mặt nóng bừng hơi sưng và cơ thể như người đang bị cảm.
 
Xin BS giúp tôi đó là hiện tượng bình thường hay có gì bất thường không? Tôi có nên đổi sang thuốc nội? Cảm ơn BS!
 
(Bích Nhung, 50 tuổi - Gia Lai)
  
Bác Nhung ạ,

 

Thuốc bác đang uống AloBacsi xin giải thích như sau:

 

+ Thuốc Imdur 60 mg dùng điều trị cơn đau thắt ngực, nhưng có tác dụng phụ khá khó chịu là đau đầu. Để khắc phục, bác nên giảm liều còn 1/2 viên hay đổi qua loại 30 mg, uống 1 vài ngày khi đã quen thuốc, cảm giác đau đầu sẽ hết. Nếu không hết buộc lòng bác phải ngừng thuốc này thôi.

 

+ Crector 10 mg là loại thuốc điều trị các rối loạn lipid máu (mỡ trong máu cao), đồng thời thuốc này còn nằm trong phác đồ điều trị những trường hợp thiếu máu cơ tim, viêm tắc mạch máu do có mảng xơ vữa có nguy cơ bong ra gây nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, thuyên tắc phổi… Tác dụng phụ của loại này gây đau cơ, mỏi cơ, nặng hơn gây hủy cơ vân, đau đầu, chóng mặt…

 

+ Amlor 5mg là thuốc hạ huyết áp nhưng có 1 tác dụng phụ khó chịu là gây phù ngoại vi (hay gặp sưng chân, nặng chân).

 

Như vậy các triệu chứng bác kể có thể là các tác dụng phụ của thuốc, bác ngưng 1 vài ngày sẽ hết. Nếu không hết, coi chừng bác có thêm 1 bệnh lý kèm theo mới xuất hiện.

 

Như vậy AloBacsi khuyên bác không nên tự ý đổi thuốc mà nên quay lại tái khám BS đang theo dõi bệnh của bác, kể cụ thể các dấu hiệu khó chịu như trên để được đổi thuốc cho phù hợp.

 

Kính chào bác và chúc bác khỏe!

   

 

 BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X