Hotline 24/7
08983-08983

''Yêu'' bằng miệng có lây HIV

Cách đây một tháng em có quan hệ bằng miệng với "gái bán hoa". Em không bị trầy xước gì nhưng cảm thấy đau vì cô ấy thực hiện khá mạnh.

Sau đó em thấy buốt khi đi tiểu vào buổi sáng và có dịch trắng chảy ra đầu "cậu nhỏ". Bốn tuần sau em còn bị nổi mẩn đỏ khắp người. Xin hỏi nguy cơ nhiễm HIV của em có cao không? (Tài).

sex-5241-1421397447.jpg

Ảnh minh họa: Tổ Ấm Việt

Chào anh,

Nguy cơ lây nhiễm HIV cho một lần quan hệ tình dục xâm nhập bằng đường miệng là rất thấp. Cá nhà nghiên cứu gặp khó khăn khi đánh giá nguy cơ lây nhiễm HIV qua đường lây này vì thực tế rất ít khi hành vi này được thực hiện riêng rẽ với hành vi giao hợp.

Tổng hợp nhiều nghiên cứu, chỉ có thể nói “khả năng lây nhiễm của quan hệ đường miệng là thấp, nhưng không phải là hoàn toàn không thể”. Các khảo sát không ghi nhận có lây nhiễm HIV trên nhóm chỉ có hành vi quan hệ bằng miệng, tuy nhiên do số mẫu hạn chế và thời gian theo dõi ngắn nên không thể kết luận chắc chắn.

Với phần mô tả khá chi tiết trong câu hỏi của anh, tôi cảm thấy anh đang rất lo lắng và có cảm giác ăn năn vì lần “trót lỡ” như vậy. Tất cả chúng ta đều hiểu rằng không thể thay đổi việc đã xảy ra.

Thay vì băn khoăn lo lắng, anh nên tham gia xét nghiệm kiểm tra sẽ hiệu quả và thực tế hơn nhiều, nhất là khi đang có những biểu hiện nghi ngờ như nổi mẩn đỏ. Ngành y tế cũng khuyến khích tham gia xét nghiệm định kỳ HIV và bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục, ít nhất 6 đến một năm một lần, khi có sinh hoạt tình dục.

Vào thời điểm một tháng như lúc này, anh có thể làm xét nghiệm kết hợp kháng nguyên kháng thể HIV, xét nghiệm này cho phép phát hiện sớm hơn xét nghiệm kháng thể đơn thuần. Hiện nay loại xét nghiệm này được cung cấp ở nhiều cơ sở y tế như viện Pasteur, Medic Hòa Hảo…

Tiết dịch trắng như anh mô tả có khả năng liên quan đến tình trạng viêm nhiễm niệu đạo với các tác nhân thường gặp là lậu cầu, chlamydia, nấm… Khi đến cơ sở y tế, anh cũng cần khai báo tình trạng này với bác sĩ để được thăm khám và xét nghiệm chuyên khoa. Các bệnh này có thể trị khỏi hoàn toàn và không để lại biến chứng nghiêm trọng nếu điều trị sớm.

Thân ái.

Theo BS Nguyễn Tấn Thủ - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X