Hotline 24/7
08983-08983

Vài cách đơn giản giúp bảo vệ da mùa lạnh

Thời tiết lạnh khiến da khô, bong tróc và nứt nẻ. Chỉ cần vài cách đơn giản dễ thực hiện sau đây sẽ giúp làn da của bạn tốt hơn.

Tắm nước ấm

Các vấn đề về da hay gặp phải vào mùa lạnh đều xoay quanh việc mất nước. Được đắm mình trong dòng nước nóng khi thời tiết lạnh quả là khoan khoái dễ chịu nhưng thật ra nước nóng lại gây hại cho da nhiều hơn.

Nước nóng làm cho lỗ chân lông nở lớn khiến việc thoát khí nhanh hơn dẫn đến tình trạng mất nước, khiến da khô và đôi khi bị đau rát. Vì vậy chỉ nên tắm bằng nước ấm, giúp duy trì độ ẩm và chất nhờn tự nhiên trong da.

Ngoài ra cũng nên sử dụng xà phòng tắm dịu nhẹ hoặc có đặc tính giữ ẩm giúp da không bị khô rát vào mùa lạnh.

Vai cach don gian giup bao ve da mua lanh
 

Giữ ấm cơ thể

Làn da càng ít phơi bày ra không khí lạnh, bạn càng ít bị mất nước hơn. Vì vậy nên trùm kín cơ thể từ đầu đến chân là việc quan trọng để giữ cho làn da khỏe mạnh. Áo len dài tay là một giải pháp giữ ấm tuyệt vời. 

Ở những nơi như mặt và cổ, có thể dùng khăn choàng để che bớt. Tránh mang những đôi dép để lộ ngón chân và nếu cần thiết nên mang thêm vớ. 

Dưỡng ẩm cho da

Sử dụng kem dưỡng ẩm để bảo vể độ ẩm cho da là điều cần thiết, đặc biệt vào mùa lạnh. Nên thoa kem dưỡng ẩm ngay khi tắm xong, để ngăn chận sự thoát hơi của da, duy trì độ ẩm cho da.

Sau khi tắm xong kem dễ dàng thẩm thấu vào lỗ chân lông, tăng hiệu quả dưỡng ẩm. Cũng nên dùng kem dưỡng ẩm cho mặt và tay sau khi rửa.

Bên cạnh đó nên quan tâm đến việc lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da, do nhu cầu dưỡng ẩm mỗi loại da đêu khác nhau. Sử dụng những loại kem dưỡng ẩm có thành phần thiên nhiên như bơ shea, dầu dừa, nha đam… rất tốt cho da.

Vai cach don gian giup bao ve da mua lanh
 

Tẩy tế bào chết 

Vào mùa lạnh, lớp biểu bì trên da bị khô, dễ bong tróc sần sùi và nằm ở lớp trên cùng của da, làm bít lỗ chân lông ngăn chận sự hấp thu độ ẩm và dưỡng chất cho da.

Để làn da được thông thoáng và sạch sẽ, nên thường xuyên tẩy tế bào chết mỗi tuần hai lần. Có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để tẩy tế bào chết như đường, muối hạt, cám gạo, bã cà phê, bột yên mạch.

Sau khi tẩy xong thoa kem dưỡng ẩm ngay. Da bạn sẽ trở nên tươi mới và mềm mịn hơn.

Bổ sung dưỡng chất

Khi thời tiết lạnh, bạn có khuynh hướng mau đói hơn và dễ dàng thu nạp những thực phẩm nóng, không có lợi cho sức khỏe. Nếu không cân bằng chế độ ăn uống và dùng nhiều thức ăn vặt sẽ làm làn da nhanh chóng lão hóa.

Vai cach don gian giup bao ve da mua lanh
 

Dưới tác dụng của thời tiết lạnh, da dễ bị tổn thương do không hấp thu đủ dưỡng chất cần thiết. Vì vậy cần lưu ý chế độ ăn uống nhiều rau xanh để cung cấp đủ dưỡng chất và độ ẩm cho cơ thể, giúp da đẹp từ bên trong. 

Thêm vào đó nên bổ sung bữa ăn nhẹ bằng trái cây tươi và nhớ uống đủ nước để giữ làn da tươi tắn, khỏe mạnh.

Chăm sóc da buổi tối 

Cuối cùng trước khi đi ngủ nên chăm sóc da bằng các loại kem dưỡng ẩm bởi vì buổi tối chính là thời điểm lý tưởng nhất để da hấp thu dưỡng chất, giúp da mềm mại. Chú ý thoa kem dưỡng ẩm ở những nơi khô ráp như lòng bàn chân, đầu gối, cùi chỏ và ở những nơi mà làn da dễ bị mất nước nhất.

Theo Văn Khánh - Phụ nữ TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X