Hotline 24/7
08983-08983

Tiểu đường týp 2 đang trở thành đại dịch

Tại Mỹ, cứ 4 người lại có ít nhất 1 người mắc tiểu đường týp 2 chưa được chẩn đoán.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính, 346 triệu người trên thế giới mắc bệnh tiểu đường, phần lớn ở các nước có thu nhập thấp và trung bình. WHO cũng dự báo, nếu xu hướng này vẫn tiếp diễn, số ca tử vong do bệnh tiểu đường sẽ tăng gấp 2 lần vào năm 2030 và các chuyên gia cảnh báo, tiểu đường sẽ trở thành đại dịch toàn cầu, kèm với đó là hậu quả về y tế và kinh tế.

Kiểm tra máu sớm phát hiện bệnh tiểu đường

Tiến sỹ Sue Kirkman, quan chức Hiệp hội chống bệnh đái tháo đường Mỹ cho biết, điều nguy hiểm là hàng triệu người mắc tiểu đường týp 2 nhưng không biết mình mắc bệnh.

Tại Mỹ, cứ 4 người thì ít nhất có 1 người mắc tiểu đường týp 2 chưa được chẩn đoán. Bệnh này cũng có những yếu tố liên quan đến béo phì, tuổi tác, sắc tộc. Tiến sỹ AllBright cho rằng, khu vực châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á số ca mắc tiểu đang gia tăng mặc dù trọng lượng cơ thể không lớn.

Điều đáng báo động nữa là bệnh tiểu đường týp 2 đã xuất hiện ở trẻ em. Tiến sỹ Myrlene Staten, cố vấn cấp cao Ban nghiên cứu bệnh tiểu đường (thuộc Viện Y tế quốc gia Mỹ) cho biết: “Cách đây 30 năm, tiểu đường týp 2 không xảy ra ở trẻ em hoặc hiếm thấy nhưng ngày nay, khi trẻ em tại Mỹ ngày càng béo thì chúng ta nhận thấy tiểu đường týp 2 đã xuất hiện ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ em các cộng đồng thiểu số, chủ yếu là cộng đồng gốc Phi và Tây Ban Nha”.

Bệnh tiểu đường tới nay chưa có phương thuốc cứu chữa nhưng theo các bác sỹ, thay đổi lối sống như duy trì cân nặng vừa phải, thực đơn lành mạnh, tập thể dục là biện pháp tốt nhất để điều trị, ngăn ngừa căn bệnh nguy hiểm đang trở nên phổ biến này.

Theo Trần Nga - VOA News

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X