Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc Diazepam có chữa đau đầu không, AloBacsi ơi?

Không hiểu sao 2 ngày nay cháu bị đau đầu, vị trí phía bên trái gần đỉnh đầu. Cơn đau cứ âm ỉ, lúc sờ vào thì rất đau nhức. Cháu không hề bị va đập hay té nào cả.

Mẹ cháu cho cháu uống thuốc Diazepam, xin hỏi BS thuốc đó có chữa đau đầu không ạ? Mẹ cháu thấy cháu đau thì lo lắng mua thuốc cho cháu như thế. Cháu xin cảm ơn.

(Hoàng Ngọc Hồng – Bình Định)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Thuốc Diazepam là thuốc hướng tâm thần có tác dụng rõ rệt làm giảm căng thẳng, kích động, lo âu, và tác dụng an thần, gây ngủ. Thuốc Diazepam là thuốc chỉ sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ và chỉ được mua tại các nhà thuốc được cấp phép kinh doanh thuốc gây nghiện. Bạn không nên tự ý mua về sử dụng.

Đau đầu là bệnh phổ biến hiện nay với nguyên nhân gây bệnh rất đa dạng, có khi chỉ là những cơn đau đầu thông thường, thậm chí có thể tự khỏi mà không cần điều trị cho đến những cơn đau đầu là biểu hiện của những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như xuất huyết não, u não, phình mạch não...

Đau đỉnh đầu do nhiều nguyên nhân gây nên: Do bất ổn tâm lý, do stress hoặc do áp lực công việc và học tập; do một số bệnh nội khoa gây nên như viêm xoang mũi, đau đầu căng cơ, dị dạng động mạch não, thiếu máu não,… Cơn đau đầu vùng đỉnh có thể đau dữ dội, kéo dài hoặc đau âm ỉ, xuất hiện khi căng thẳng thần kinh, stress….

Đau kèm theo là hiện tượng giảm thị lực, hắt hơi sổ mũi. Một số phương pháp có thể áp dụng giúp giảm triệu chứng đau đỉnh đầu như: thư giãn tâm lý; cố gắng cân bằng giữa làm việc, học tập và nghỉ ngơi, giải trí; tránh căng thẳng; tránh nơi ồn ào, chật hẹp; ăn ngủ điều độ; tập thể dục thường xuyên. 

Nếu cơn đau còn kéo dài bạn phải sớm đến khám tại các cơ sở chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị thích hợp.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X