Hotline 24/7
08983-08983

Sợ tiếng ồn là bệnh gì?

Tôi hay giật mình, sợ tiếng động mạnh, tai ù và đau có khi lan xuống vùng ngực. Tôi đi khám chụp Xquang tim phổi không có tổn thương gì. Xin hỏi như thế là bệnh gì?

Chữa bằng đông y có được không? (Bạn đọc Đặng Văn Thái - Quảng Nam)

Chào bạn,

Bạn có cảm giác sợ tiếng ồn, đau vùng ngực, ù tai... có thể do nhiều nguyên nhân như thiếu máu, suy nhược cơ thể, stress, suy tim, suy thận, trầm cảm...

Tùy nguyên nhân mà phương pháp điều trị sẽ khác nhau. Trong thư bạn không nói rõ đã khám ở đâu, điều trị thuốc gì?

Vì vậy, chúng tôi không thể chẩn đoán chính xác bệnh của bạn. Nếu bạn đã khám mà không có bệnh lý thực thể tại tim mạch, phổi... thì cũng có thể điều trị bằng đông y.

Theo Y học cổ truyền, sợ là biểu hiện thận yếu, nếu sợ tiếng ồn lại kèm ù tai, đau tai, nghe kém, càng cần chú ý đến thận.

Đông y thường dùng bài thuốc sau:

Quả dâu chín ngâm rượu hoặc đường uống hằng ngày; Đỗ đen rang chín đun nước uống hằng ngày thay nước chè, có thể tán bột thêm đường pha nước uống; Hoặc dùng bài thuốc sắc uống gồm: thục địa 16g, hoài sơn 12g, sơn thù 10g, bạch linh 8g, trạch tả 8g, viễn trí 10g, xương bồ 8g, đương qui 16g, can khương 3g.

Mỗi ngày sắc uống 1 thang, uống 20-30 thang là một liệu trình. Kết hợp dùng 2 bàn tay xoa xát hai bên cột sống ngang với vùng rốn chiếu sang. Khi xoa, cần phối hợp với thở sâu, đều, mỗi ngày cần làm như vậy từ 30-40 phút.

Ngoài ra, người bệnh cần lao động, nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống đủ dinh dưỡng, tinh thần thoải mái, tránh bực tức, buồn phiền, lo lắng, sợ hãi quá.

Khi đã áp dụng như trên mà không kết quả thì cần đi khám ở chuyên khoa nội thần kinh để xác định bệnh và điều trị triệt để bạn nhé!  

AloBacsi.vn
Theo BS. Đỗ Thu Hiền - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X