Hotline 24/7
08983-08983

Những dấu hiệu cảnh báo bạn bị nhiễm bệnh lây qua đường tình dục

Các bệnh lây qua đường tình dục có thể khó phát hiện vì nó không có triệu chứng rõ ràng hoặc các triệu chứng dễ nhầm lẫn với các bệnh ngoài da khác.

Sau lần quan hệ tình dục gần đây nhất với chồng, em thấy có nhiều biểu hiện lạ. Khoảng 3 - 4 ngày sau đó, em thấy có cảm giác nóng, sưng, đau, rát hoặc xuất hiện vết loét ở bộ phận sinh dục. Tình trạng này kéo dài hơn 4 - 5 tuần không khỏi dù em đã uống kháng sinh và mua thuốc để bôi.

Em chưa đi khám vì ngại bác sĩ sẽ nghĩ do em sinh hoạt tình dục bừa bãi. Thực tế, em chung thủy với chồng em thôi. Em cũng không rõ đây có phải là dấu hiệu của bệnh tình dục và em lây từ chồng em hay không. Bác sĩ cho em hỏi, những dấu hiệu khi bị nhiễm bệnh tình dục là gì? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn! (Thanh Hoa)

Trả lời:

Bạn Thanh Hoa thân mến!

Rất nhiều người cho rằng phải quan hệ tình dục nhiều lần mới có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Song thực tế, bệnh này có thể lây ngay lần đầu tiên quan hệ, bởi đơn giản virus sẽ truyền từ người mang mầm bệnh sang người lành nên "chỉ cần một lần chung chạ là đủ".

Có nhiều loại bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến như giang mai, lậu, trùng roi, mụn rộp sinh dục... Virus có thể truyền từ người này sang người kia qua những vết thương trên da hoặc dịch nhầy ở bộ phận sinh dục. Hầu hết các bệnh tình dục đều nguy hiểm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống con người.

Những dấu hiệu cảnh báo bạn bị nhiễm bệnh lây qua đường tình dục 1
Các bệnh lây qua đường tình dục có thể khó phát hiện vì nó không có triệu chứng rõ ràng hoặc các triệu chứng dễ nhầm lẫn với các bệnh ngoài da khác. Ảnh minh họa

Các bệnh lây qua đường tình dục có thể khó phát hiện vì nó không có triệu chứng rõ ràng hoặc các triệu chứng dễ nhầm lẫn với các bệnh ngoài da khác. Vì vậy, khi có các dấu hiệu lạ, chị em nên đi khám để biết chính xác nguyên nhân bệnh do đâu, có phải do nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra hay không.

Khi thấy một những triệu chứng sau đây, có thể bạn đã mắc bệnh tình dục nên cần đến gặp bác sĩ ngay:

- Hậu môn hoặc cơ quan sinh dục thường xuyên bị ngứa, có cảm giác nóng, sưng hoặc đau, rát.

- Nổi hạch ở vùng bẹn hoặc xuất hiện các nốt mụn, u, nhọt, loét ở bộ phận sinh dục.

- Tiểu tiện bị rối loạn dẫn đến tiểu dắt, tiểu buốt, nước tiểu đục (do lẫn mủ) hoặc có màu hồng đỏ (do lẫn máu), đây là các triệu chứng viêm niệu đạo và bàng quang.

- Nữ giới quan hệ tình dục nhiều lần mà bị đau nhiều hoặc ra máu, đau bất thường ở vùng bụng dưới mà không phải do hành kinh.

- Tại cửa mình (phụ nữ) tiết ra chất dịch có mùi hôi khó chịu.

- Các triệu chứng trên có thể kèm theo nóng sốt âm ỉ hoặc không.

Bạn không nên vì ngại, xấu hổ mà không dám đi khám vì nếu để lâu bệnh sẽ càng nặng thêm. Bạn nên tới bệnh viện chuyên sản khoa để khám càng sớm càng tốt nhé.

Chúc bạn vui khỏe và sớm khỏi bệnh!

AloBacsi.vn
Theo Afamily

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X