Hotline 24/7
08983-08983

Nên tẩy giun 2 - 3 lần/ năm để bảo vệ sức khỏe

Theo số liệu mới đây của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Việt Nam bị liệt vào một trong những nước châu Á có số người nhiễm giun đường ruột cao nhất với 20 - 50% người dân.

thuoc-tay-giun

Việc nhiễm giun đường ruột không chỉ đơn giản là giun ký sinh tại đường ruột. Nếu không có định kỳ tẩy giun sẽ dẫn đến có hại cho sức khỏe. Chất dinh dưỡng được dung nạp vào cơ thể hầu hết là để nuôi giun. Chính vì thế, các chuyên gia khuyên rằng nên tẩy giun 2 - 3 lần/ năm.

Những thói quen ăn uống hàng ngày cũng là một trong những nguyên nhân để giun phát triển trong cơ thể. Đặc biệt thêm khí hậu nhiệt đới và độ ẩm thích hợp cũng là nguyên nhân người Việt hay bị nhiễm giun đường ruột.

Để giảm thiểu và hạn chế tình trạng nhiễm giun, bạn cần thực hiện các biện pháp phòng tránh sau:

- Vệ sinh sạch sẽ. Đây là điều kiện tối thiểu để giun không có cơ hội tấn công bạn. Trong khi sinh hoạt, bạn nên rửa tay bằng xà phòng.

- Các loại rau sống và hoa quả phải được rửa sạch trước khi ăn. Không nên ăn các loại thức ăn chưa nấu chín như: gỏi cá, tiết canh, bò tái…

- Không uống nước chưa đun sôi từ các nguồn nước giếng, hồ, sông, suối…

- Không để móng tay dài và cáu bẩn. Tuyệt đối không gặm móng tay (đối với trẻ em). Nên mang giầy dép khi ra ngoài, không ngồi lê trên đất.

- Luộc sôi đồ dùng gia đình như: chăn, màn, ga trải giường, gối... vệ sinh sạch sẽ đồ chơi trẻ con nếu trong nhà có mầm nhiễm.

- Không đại tiện, không phóng uế bừa bãi. Xử lý các chất thải, vệ sinh nhà cửa, trường lớp sạch sẽ.

Theo Sức khỏe gia đình

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X