Hotline 24/7
08983-08983

Lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp và nguy hại tiềm ẩn

Thuốc tránh thai khẩn cấp giúp chị em ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn, giảm nguy cơ phá thai. Tuy nhiên cách sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp như thế nào cho hiệu quả và an toàn không phải phụ nữ nào cũng biết.

Lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp và nguy hại tiềm ẩn - Ảnh minh họa

Em sử dụng thuốc tránh thai 2 lần. Lần 1 em uống em thấy bình thường, sau lần 2 thì em bị chảy máu vùng kín, cơ thể bị tăng cân, bụng bị trương phình, cảm giác như bị chướng và tích nước. Em đã thử thai rồi và kết quả là 1 vạch. Em muốn hỏi đây có phải là tác dụng phụ khi uống thuốc không ạ ? Và khi nào thì hết ?

Trả lời:

Em gái thân mến!

Tình trạng ra máu bất thường tại âm đạo của em không phải là nguyên nhân có thai thì "thủ phạm" chỉ có thể là thuốc tránh thai thôi em nhé. Hiện tại tình trạng của em là do lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp em nhé. Khi quan hệ tình dục mà không mang bao cao su nhưng lại sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ ngay lập tức ức chế sự rụng trứng và ngăn cản sự thụ thai. Tuy vậy, khi sử dụng tránh thai theo cách này cũng có thể gặp phải rất nhiều tác dụng phụ. Sau hai lần uống thuốc thì lần 2 thì em bị chảy máu vùng kín. Sau khi dùng thuốc tránh thai sẽ có hiện tượng ra máu, phần lớn là không có vấn đề gì đáng lo ngại. Lượng máu chảy ít sau đó sẽ hết.

Nhưng để có thể hiểu và dùng thuốc một cách an toàn, tốt nhất em nên hỏi, có sự tư vấn của bác sĩ, hoặc người có kinh nghiệm để tránh hậu quả không đáng có về sau. Tình trạng cơ thể bị tăng cân, bụng bị trương phình, cảm giác như bị chướng và tích nước cũng đều là một trong những dấu hiệu tác dụng phụ khi em sử dụng thuốc tránh thai. Khi em ngừng thuốc vài ngày thuốc hết tác dụng thì những hiện tượng này sẽ hết duy chỉ có rối loạn kinh nguyệt sẽ xuất hiện ở một vài chu kì tùy từng thể trạng từng người. Mình nên tránh dùng thuốc tránh thai khẩn cấp quá 2 lần trong 1 tháng. Điều này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, đặc biệt là tới khả năng sinh sản của chính bản thân mình rất nguy hiểm em nhé.

Chúc em sức khỏe!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X