Hotline 24/7
08983-08983

Đau bụng dưới khi mang thai tuần 26, do đâu?

Một tuần trở lại đây em hay bị đau quặn bụng dưới, mỗi lần cảm giác rất đau, nhưng kéo dài chưa tới 1 phút. Xin hỏi BS như vậy nguyên nhân em bị đau bụng là gì?

Chào BS,

Em mang thai tuần 26, bị u nang buồng trứng trái kích thước 3x3cm, nhau bám thấp. Một tuần trở lại đây em hay bị đau quặn bụng dưới, mỗi lần cảm giác rất đau, nhưng kéo dài chưa tới 1 phút, nằm hoặc ngồi nghỉ thì không đau nữa.

Hiện tại em chỉ bị đau 1 lần trong ngày, có hôm không đau. Chủ nhật, 12/3 em có đi khám, BS chỉ định siêu âm, có kết luận bị nhau bám thấp nhóm 3 có nguy cơ chuyển sang nhau tiền đạo, không thấy nói vì sao em đau bụng, cho thuốc sắt và canxi về uống, hẹn 4 tuần tái khám. Nhưng thứ 2, và thứ 3 vừa rồi em lại tiếp tục đau bụng. Xin hỏi BS như vậy nguyên nhân em bị đau bụng là gì? Em có cần đi khám lại hay đợi đến ngày tái khám?


Cảm ơn BS.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Chào bạn,

Trong 3 tháng cuối thai kỳ thường có những cơn gò và làm cảm giác trằn bụng. Tuy nhiên nếu đau bụng như bạn thì nên khám lại ở 1 chỗ khác để xem có cần sử dụng thuốc gì khác hay không. Khi đó bạn có thể hỏi bác sĩ khám trực tiếp là nguyên do gì luôn nhé.

Theo ThS.BS Phan Thanh Bình
K. Chăm sóc trước sinh - BV Từ dũ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X