Hotline 24/7
08983-08983

Cứ ra mồ hôi là lại mẩn ngứa khắp người là bệnh gì?

Mùa hè là nỗi sợ hãi của nhiều người không chỉ bởi cái nắng như thiêu như đốt mà còn bởi bệnh viêm da, rôm sảy do mồ hôi có cơ hội “nở rộ”. Những người thừa cân, bị ra mồ hôi nhiều và gia đình có trẻ nhỏ nên thận trọng trong mùa hè này.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Em cứ bị mẩn ngứa khắp người khi dùng đến sức lực, dùng khăn ướt lau rồi nổi các nốt đỏ lên. Như vậy là em bị bệnh gì ạ? Không gãi không chịu được.

Trả lời:

Chào em!

Không rõ khi mẩn ngứa khắp người, trên da nổi các nốt chấm đỏ li ti hay xuất hiện các đốm sẩn, phù.

Nếu xuất hiện các nốt mẩn đỏ, chấm nhỏ theo các lỗ chân lông thì tình trạng ngứa của em là do  bị viêm lỗ chân lông. Do khi làm việc mồ hôi tiết ra bị tắc ngẽn, bí tắc lỗ chân lông dẫn đến các chân lông đó nổi mẩn ngứa.

Nếu trên da nổi các mảng sẩn phù, không rõ hình thù, có thể em mắc chứng mề đay Cholinergic.  Đây được coi là một loại mày đay vật lý,  cơ thể thường nổi mày đay khi tiết nhiều mồ hôi do các nguyên nhân khác nhau như rối loạn tâm lý, tập thể dục, phơi nhiễm ánh sáng mặt trời, thức ăn nóng, tắm nước nóng, xông hơi...

Thường thì thương tổn chỉ xuất hiện sau một vài phút khi ra mồ hồi và kéo dài khoảng nửa giờ đến vài giờ. Bắt đầu là các đốm sẩn phù, từ 1-3mm, trường hợp nặng có hàng trăm nốt xung quanh, có quầng đỏ rộng, sau tập trung lại thành mảng lớn. Có thể kèm theo choáng, hen, phản ứng phản vệ. Bệnh thường xảy ra trên cơ địa những người bị dị ứng.

Để điều trị, em cần hạn chế gãi, chà xát mạnh trên da. Có thể áp lạnh hoặc tắm lạnh, tránh tắm nóng, tránh mặt trời trực tiếp và các hoạt động nặng nhọc gây đổ mồ hôi.

Hiện cũng có một số loại thuốc để điều trị cả hai loại bệnh này. Em nên đến bệnh viện da liễu để thăm khám và điều trị nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Nguyên nhân và cách điều trị tình trạng ra mồ hôi cơ thể?

>> Tăng tuyến mồ hôi chân tay có ảnh hưởng sức khỏe?

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X