Hotline 24/7
08983-08983

Cụ bà 92 tuổi phẫu thuật thành công điều trị ung thư vú

Nhiều gia đình có người thân trên 70, 80 tuổi phát hiện bệnh ung thư thường có tâm lý buông xuôi, không điều trị. Tuy nhiên, các bác sĩ Bệnh viện K vừa phẫu thuật thành công điều trị ung thư vú cho cụ bà 92 tuổi.

Bệnh viện K vừa phẫu thuật thành công điều trị ung thư vú trường hợp của cụ bà Nguyễn Thị R (92 tuổi) quê tại huyện Xuân Trường, Nam Định.

Chăm sóc mẹ tại phòng hồi sức sau mổ cơ sở Tam Hiệp, anh Đào Thanh Bình (con trai cụ R.) cho biết: “Đầu năm 2017, mẹ tôi thấy đau tức vú nên đi gia đình đưa bà đi khám. Kết quả cho thấy có khối u 16x24mm tại vú trái, bác sĩ cũng tư vấn để gia đình điều trị cho cụ nhưng với tâm lý lo ngại vì mẹ tôi tuổi đã cao nên gia đình quyết định không phẫu thuật hay hóa xạ trị gì cho bà cả”.
 Khối u phát triển nhanh, chiếm toàn bộ vú trái. Ảnh: BVCC.

Chính vì tâm lý tuổi cao, không muốn con cháu lo lắng nên cụ R.gắng chịu những cơn đau suốt 2 năm. Đến năm 2019, khi không thể chịu đựng được do khối u ngày càng phát triển nhanh cụ mới đi khám lại.

Lúc này, khối u phát triển nhanh, chiếm toàn bộ vú trái bệnh nhân. Ngay lập tức các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp, Gây mê hồi sức cơ sở Tam Hiệp, Bệnh viện K đã tiến hành hội chẩn về trường hợp này.

ThS.BS Nguyễn Quyết Chiến, bộ phận Gây mê hồi sức Tam Hiệp phân tích, tuổi là một trong những vấn đề được các bác sĩ cân nhắc cẩn trọng, ngoài ra bệnh nhân mắc bệnh tăng huyết áp, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính kèm theo nên gây mê hồi sức đối với bệnh nhân này thực sự khó khăn phải tính toán kỹ lưỡng. Tuy nhiên nếu không phẫu thuật khối u có thể dọa vỡ, vỡ, sẽ đe dọa tính mạng bệnh nhân.

Thời điểm trước phẫu thuật bệnh nhận được chuẩn bị kỹ càng về tâm lý, hồi phục sức khỏe. Sau đợt điều trị nội khoa 1 tuần, nhận thấy điều kiện sức khỏe của cụ có thể thực hiện gây mê phẫu thuật được do vậy đã tư vấn động viên người nhà nên lựa chọn phẫu thuật cho cụ R.

Theo Thảo Anh - Lao Động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X