Hotline 24/7
08983-08983

Có cách nào điều trị u xơ tử cung mà không phải cắt bỏ tử cung?

Tôi ở Đồng Nai, năm nay 46 tuổi, phát hiện bị đa nhân xơ tử cung cách đây 5 năm lúc đầu 37mm, đến nay khối echo lớn nhất 53mm.

Nhưng nay tôi bị rong kinh phải uống thuốc cường kinh, ngưng thuốc là bị ra huyết. Đi khám bác sĩ bảo phải nhập viện phẫu thuật.

Hiện tại tôi rất lo không biết sau phẫu thuật tình hình sức khỏe có ảnh hưởng gì không? Bác sĩ tư vấn phải cắt bỏ tử cung, tôi muốn bảo toàn tử cung, xin hỏi bác sĩ có phương pháp nào không? Xin cảm ơn bác sĩ. (Ngoc…@gmail.com)

Chào bạn!

Nếu bạn muốn lựa chọn cho mình một phương pháp chữa u xơ tử cung mà vẫn bảo tồn được tử cung và phần phụ thì hiện có 4 phương pháp bạn có thể sử dụng đó là:

1. Điều trị bằng các thuốc nội tiết nhằm làm cho u không phát triển thêm. 

2. Điều trị bằng đông y theo cơ chế sử dụng các vị thuốc có tác dụng như làm thông kinh, hoạt huyết, hành khí, tiêu viêm... Đông y cho rằng khi cơ thể sinh u là do tình trạng huyết mạch bị ứ trệ, khí không thông. Thuốc đông y can thiệp giải quyết tình trạng đó đồng thời làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, ức chế sự phát triển của tế bào khối u và cân bằng sự sinh trưởng của tế bào cũng như chu trình của tế bào khi chết đi. 

3. Kỹ thuật nút mạch tử cung chỉ định làm cắt giảm nguồn nuôi dưỡng của mạch máu tới khối u làm khối không phát triển được.

4. Kỹ thuật Fus-MRI điều trị u xơ tử cung bằng sóng siêu âm dưới sự chỉ dẫn của cộng hưởng từ, khối u sẽ bị hoại tử dưới tác động của sóng mà không tổn hại đến tử cung và phần phụ, là kỹ thuật gần như không xâm lấn cơ thể.

Hiện nay, tại Việt Nam đã áp dụng kỹ thuật điều trị u xơ tử cung bằng thiết bị Fus-MRI. Đã có nhiều bệnh nhân chọn phương pháp này để điều trị vì đây là phương pháp an toàn, không đau đớn, và có thể trở lại sinh hoạt ngay. Sau khi điều trị khoảng 1-2 tháng, các triệu chứng gây phiền hà cho bệnh nhân trước điều trị như đau bụng, ra máu cục, đa kinh, rong kinh đã được cải thiện đáng kể, có những người đã hoàn toàn chấm dứt các triệu chứng trên và tăng cân trở lại. Và kích thước khối u giảm dần theo thời gian, tuy nhiên kích thước u giảm ít hay nhiều tùy thuộc vào cơ thể của mỗi bệnh nhân.

Chúc bạn tìm ra cho mình một phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả!

Thân mến!

Thầy thuốc ưu tú - BS.CKII Nguyễn Thị Bích Ngọc
BVĐK Bảo Sơn - 52 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội

Điện thoại: 043 775 7099/ 091 585 0770

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X