Hotline 24/7
08983-08983

Chất liệu nội y tồi có thể tước quyền làm mẹ

Phụ nữ khi mua sắm nội y thường chú ý đến kiểu dáng, màu sắc bắt mắt mà không để ý đến tác động của chúng lên da và cơ thể.

Cho đến một ngày, nhiều bạn gái trẻ đi khám phụ khoa vì triệu chứng viêm, ngứa, khó chịu khi tiểu tiện... lúc đó mới phát hiện ra thủ phạm chính là do sử dụng sai chất liệu cho nội y.

<><> KHÁM BỆNH TRỰC TUYẾN TẠI ALOBACSI.VN <><>

Một vận động viên, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia I đến khám bệnh tại phòng khám Y Cao, Cầu Giấy, Hà Nội thổ lộ: “Gần đây em thấy “chỗ đó” xuất hiện cảm giác tê dại như kiến bò. Lo quá  nên em đến đây khám, vẫn còn phải chờ để lấy thêm xét nghiệm nhưng lúc khám bệnh, bác sĩ cho biết chức năng vùng thận, đùi và bộ phận sinh dục em đã bị giảm sút mà nguyên nhân là do em thường xuyên mặc quần thể thao bằng chất liệu nilon, ống quần bó sát da, đũng sát “vùng kín” không thông thoáng.

Nếu tiếp tục mặc trong thời gian dài thì chuyện làm mẹ sau này sẽ gặp nhiều khó  khăn. Bác sĩ còn nói sự phát triển của bộ phận sinh dục, mông đang bị ảnh hưởng, nặng thì có thể dẫn tới dị tật”.

Theo BS. Nguyễn Thành, trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện Da liễu Việt Nam thì sử dụng quần áo lót bằng chất liệu nilon có thể gây hại vì da vùng nhạy cảm nhất trên cơ thể bị “nhốt” kín cả ngày, “bức tường” nilon sẽ khiến chúng toát mồ hôi, môi trường thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển. Còn nếu vì lý do thời trang thì 1 tuần chỉ nên dùng nội y nilon từ 2 - 3 lần nhưng trong những ngày thời tiết nóng ẩm tốt nhất nên từ chối.

Còn đối với chất liệu voan trong suốt thì tốt nhất chỉ để... ngắm. Vì những chất liệu voan, ren trong suốt rất hấp dẫn nhưng khi mặc vào độ cọ xát của chúng sẽ gây cho chủ nhân cảm giác khó chịu. Loại vải diêm dúa này tăng thêm độ hấp hơi từ lớp vải quần ngoài nữa, khiến vùng nhạy cảm tỏa mùi khó chịu, tâm trạng người mặc không được thoải mái.

Tốt nhất nên chọn những sản phẩm có tên tuổi vì trên sản phẩm luôn ghi rõ thành phần chất liệu may ở nhãn mác. Chẳng hạn như một số chỉ số dưới đây có thể có hại cho sức khỏe: polyester 55% - polyamid 35% - elastane 10% (có nghĩa là có độ co giãn nhưng 100% nilon, 0% cotton).

<><> KHÁM BỆNH TRỰC TUYẾN TẠI ALOBACSI.VN <><>

AloBacsi.vn (Theo Gia đình & Xã hội)

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X