Hotline 24/7
08983-08983

Cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh để luôn tươi ngon

Tủ lạnh gần như là một vật dụng không thể thiếu trong nhà bạn. Tuy nhiên, không phải cứ đi chợ về là cho ngay thực phẩm vào tủ lạnh.

Một vài mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn giữ thực phẩm được tươi lâu đúng cách.

Táo

Cách 1: Rửa sạch, để ráo nước. Sau đó gói từng quả táo bằng giấy mềm, cho vào hộp để riêng biệt với các loại thực phẩm khác. Cất vào ngăn mát, phần để chứa rau củ.

Cách 2: Gọt vỏ, bỏ hạt. Cắt thành từng lát vừa ăn. Nhúng từng miếng táo vào đường (chú ý là nhúng ngập miếng để đường bao phủ toàn bộ). Xếp táo lên đĩa, dùng giấy gói thức ăn bọc kín và để vào ngăn đá.

Dứa

Hãy thái dứa thành từng miếng vừa ăn rồi đặt vào hộp có nắp đậy kín. Nếu muốn bảo quản nguyên quả, cho cả quả dứa vào tủ lạnh và không được gói hoặc bọc kín.

Cà chua

Cà chua mua về rửa sạch, tránh để xước vỏ, để ráo nước (nếu cà chua còn cả cuống thì nên tách bỏ cuống). Sau đó xếp từng quả vào khay đựng cho đến khi kín khay. Nếu khay có nắp thì đậy kín tránh hơi lạnh trực tiếp hoặc dùng giấy gói thức ăn bọc kín toàn bộ khay. Nếu không có khay thì có thể dùng túi nhựa thay thế.

Lưu ý là không nên cất trữ cà chua và dưa chuột cùng một nơi vì cà chua làm giảm khí khiến cho dưa chuột nhanh bị thối

Bơ, pho mát

Bơ khi mua về, xé bỏ lớp bao gói ban đầu. Sau đó dùng giấy gói thức ăn hoặc giấy nến bọc lại, gắn chặt và bảo quản trong túi nhựa.

Với pho mát, lấy một ít dấm thấm đều lên miếng vải mềm hoặc khăn giấy, bọc pho mát lại và bảo quản trong túi nhựa hoặc trong hộp có nắp đậy kín rồi mới cho vào tủ lạnh.

Chú ý: thường xuyên dấp dấm lên, tránh để vải và khăn giấy bị khô. Với cách này, bơ và pho mát có thể bảo quản trong tủ lạnh hơn 6 tháng.

Rau xà lách

Rau xà lách sau khi mua về rửa sạch, loại bỏ lá úa. Để ráo nước.

Gói rau bằng khăn giấy, bảo quản trong túi nhựa hoặc trong khay có nắp đậy. Sau đó để vào ngăn lạnh.

Để rau luôn được tươi, hãy dùng khăn giấy khô để gói. Chú ý thay khăn giấy thường xuyên nếu nó bị ướt vì dễ gây hỏng cho rau.

Rau xà lách rất dễ dập và nhanh thâm, vì thế không nên dịch chuyển khay đựng rau hoặc để các thực phẩm khác đè lên.

Các loại củ-hạt họ lạc

Muốn giữ các loại củ-hạt họ lạc trong tủ lạnh thì không nên tách vỏ của chúng. Nếu để trong ngăn đá hoặc ngăn lạnh có thể bảo quản được từ sáu tháng, thậm chí là một năm.

Trước khi cho vào tủ lạnh, các loại củ-hạt phải để khô ráo, bảo quản ở ngăn để rau.

Tránh để gần hành tây hoặc các thực phẩm có mùi đặc trưng vì chúng dễ bắt mùi từ các thực phẩm đó và nhanh hỏng.

Thịt tươi sống

Việc bảo quản thịt an toàn sẽ tránh khỏi sự lây lan của vi khuẩn và tránh ngộ độc thực phẩm. Thịt gia súc, gia cầm sau khi mua về rửa sạch để ráo nước. Cho thịt vào hộp đóng kín và bảo quản ở ngăn dưới cùng của tủ lạnh.

Nếu như thịt đã được chế biến mà không ăn hết, nhanh chóng cho vào tủ lạnh, để tránh xa thực phẩm tươi sống khác.

Theo Thúy Vinh - Sức khỏe Gia đình

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X