Hotline 24/7
08983-08983

Các loại hoa quả mẹ bầu không nên ăn

Không phải loại hoa quả nào cũng tốt cho mẹ bầu và thai nhi đâu, thậm chí còn gây nguy hiểm đấy.

Nhiều mẹ bầu rất thích việc mang thai vào giai đoạn mùa hè hoặc mùa thu, vì họ cho rằng mùa này có rất nhiều loại cây trái khác nhau, và việc ăn nhiều hoa quả, đa dạng về chủng loại sẽ tốt cho thai nhi.

Tuy nhiên thực tế mẹ bầu có thể ăn các loại trái cây khác nhau, nhưng không phải ăn càng nhiều càng tốt, thậm chí một số loại chỉ được ăn ở giới hạn ít cho phép để không gây hại cho thai nhi. Vì vậy, muốn quá trình mang bầu diễn ra tốt đẹp và nuôi dưỡng em bé khỏe mạnh trong bụng, các mẹ bầu cần nắm rõ các quy tắc về lựa chọn hoa quả dưới đây.

me
Một số loại hoa quả chứa thành phần gây co thắt tử cung, mà một số người có thể chất dễ mẫn cảm không nên ăn, trường hợp nguy hiểm có thể gây sảy thai.

Một số loại hoa quả mẹ bầu tốt nhất không nên ăn

Vải thiều

Mùa hè là mùa bội thu của vải. Ai cũng công nhận rằng ăn vải rất ngon miệng, ăn một quả thì lại muốn ăn thêm nhiều quả nữa. Tuy nhiên vải lại không tốt cho mẹ bầu, ăn nhiều gây nóng và có thể gây tăng cân không mong muốn. Mẹ nên hạn chế ăn loại quả này mẹ nhé.

Quả nhãn

Được xếp vào loại quả ngon miệng bởi mùi thơm đặc trưng và vị ngọt hấp dẫn. Tuy nhiên, đây lại cũng là một loại quả mẹ bầu không nên ăn trong quá trình mang thai. Bởi phụ nữ mang thai thường có triệu chứng nóng trong và thường có các hiện tượng táo bón, ăn nhãn nhiều sẽ tăng nóng trong, động huyết động thai, ra huyết đau bụng, đau tức bụng dưới, thậm chí tổn thương thai khí. Vì thế mẹ bầu nên lưu tâm với loại quả này.

Quả dứa

Không phải ngẫu nhiên mà người ta cho dứa vào danh sách cấm với mẹ bầu 3 tháng đầu. Dứa là loại quả ngọt, thơm, nhưng có thể gây ra những cơn co thắt tử cung làm sảy thai; gây tiêu chảy hoặc dị ứng cho bà bầu. Nguyên nhân là do dứa tươi có chứa bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, tạo ra chất gây phá thai. Tuy nhiên, qua 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ bầu có thể ăn một lượng dứa vừa phải, phù hợp với nhu cầu của cơ thể.

me
Không phải ngẫu nhiên mà người ta cho dứa vào danh sách cấm với mẹ bầu 3 tháng đầu.

Đu đủ xanh

Nhiều nghiên cứu cho thấy đu đủ xanh hoặc chưa chín hẳn chứa rất nhiều enzymes và mủ, có thể gây nên sự co thắt tử cung với hậu quả là gây sảy thai.

Hơn nữa, đu đủ xanh còn chứa prostaglandin và oxytocin là những chất mà cơ thể rất cần để khởi động cho giây phút ra đời của đứa trẻ.

Vì thế, khi chưa đủ ngày đủ tháng để đứa trẻ ra đời, nếu ăn đu đủ xanh thì rất có thể mẹ bầu sẽ bị sảy thai.

Mận

Chứa nhiều vitamin A, khi ăn mận, bà bầu sẽ được cung cấp một lượng lớn carotene hữu ích cho cửa sổ tâm hồn. Ngoài ra, sắt, kali, chất béo, phốt pho, protein trong mận còn giúp giải độc cơ thể hiệu quả. Tuy nhiên, về tính nóng, mận cũng không kém phần như nhãn hay đào. Mẹ bầu nên hạn chế ăn nếu không muốn bị phát ban do nóng.

Theo Vân Thơ - Khỏe và Đẹp

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X