Hotline 24/7
08983-08983

Buồng trứng đa nang vẫn có thể có con

Lập gia đình được 8 tháng, vợ chồng sinh hoạt 2 lần/tuần đều đặn, không kế hoạch, nhưng vẫn chưa có thai.

Kính chào bác sĩ. Tôi 29 tuổi, lập gia đình được 8 tháng. Vợ chồng sinh hoạt 2 lần/tuần đều đặn, không kế hoạch, nhưng đến nay tôi vẫn chưa có thai.

Tháng trước, tôi có đến khám tại BV Từ Dũ TPHCM. Qua siêu âm đầu dò, bác sĩ kết luận tôi bị buồng trứng đa nang (kinh nguyệt của tôi từ xưa đến nay rất thất thường).

Tôi có hỏi thuốc để điều trị, nhưng bác sĩ trả lời bệnh này chưa có thuốc.

Hiện tại, tôi có đến khám tại nhà một bác sĩ ở Quy Nhơn và được tiêm thuốc (4 ống) để kiểm tra xem thế nào và dặn sau 30 ngày đến tái khám.

Đi khám đông y, thầy thuốc xem mạch nói cơ thể tôi nóng, nên bốc thuốc bổ uống cho mát, trong thuốc hình như có đương quy. Tôi cũng thường xuyên uống Vitamin E (Enat400).

Tôi rất buồn vì mong sớm có con. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, xin chân thành cảm ơn. (bocau1284)

Chào bạn,

Hội chứng buồng trứng đa nang là rối loạn nội tiết thường gặp, gây rối lọan kinh nguyệt và là nguyên nhân phổ biến của vô sinh do không rụng trứng.

Để giải quyết tình trạng vô sinh do buồng trứng đa nang, có nhiều phác đồ điều trị nhằm kích thích buồng trứng đa nang gây phát triển những nang noãn.

Có phác đồ chỉ dùng thuốc uống đơn thuần như Clomiphene Citrate, có thể sử dụng phác đồ bằng thuốc tiêm dài ngày như dùng FSH đơn thuần, có thể kết hợp sử dụng corticoid liều thấp với các thuốc kích thích buồng trứng nhằm tăng sự đáp ứng của buồng trứng.

Ngoài ra, phẫu thuật xẻ múi cam buồng trứng đa nang hay đốt điểm buồng trứng cũng làm thay đổi môi trường nội tại của buồng trứng.

Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm bằng cách gây trưởng thành trứng non là một bước tiến mới hiện nay trong điều trị hiếm muộn do buồng trứng đa nang.

Vợ chồng bạn có thể khám tại khoa Hiếm muộn Bệnh viện Từ Dũ để được chẩn đoán và điều trị thích hợp.

Thân ái chào bạn.

AloBacsi.vn
Theo TS-BS Lê Thị Thu Hà - Phụ nữ Online

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X