Hotline 24/7
08983-08983

Bị sùi mào gà ở "cậu nhỏ" có lây cho bạn gái khi ôm hôn?

Em 21 tuổi, nam cho em hỏi là nếu em bị sùi mào gà ở dương vật mà ôm hôn bạn gái thì có lây cho bạn ý không ạ. Sau 6 tháng em đi làm xét nghiệm máu thì có chính xác không ạ. Em đang nghi ngờ bản thân do trong một lần trót dại em bị cô gái massage orel sex ở dương vật thì nguy cơ.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em

Trên thực tế, sùi mào gà không chỉ lây qua con đường tình dục bởi sự tiếp xúc của dương vật và âm đạo thông qua quan hệ trực tiếp, chúng có thể lây lan thông qua dịch mủ, vết thương hở khi dùng chung các vật dụng cá nhân như kem đánh răng, bàn chải, quần áo, ...Ở khía cạnh khác, khi có hành vi tiếp xúc tình dục với nhau thì khả năng lây nhiễm sùi mào gà cũng rất cao. Các đối tượng có nhiều bạn tình và chỉ sử dụng bao cao su khi quan hệ sẽ có nguy cơ mắc bệnh khá cao. Về trường hợp của em, mình cũng chưa xác định được chính xác là mình đã nhiễm bệnh hay chưa. Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá lâu từ 2 – 9 tháng kể từ lúc có hành vi nguy cơ.

Sau 6 tháng từ khi có hành vi nguy cơ mà em đi làm xét nghiệm máu thì đã có thể chuẩn đoán được bệnh rồi, sau 3 tháng tiếp theo mình có thể tầm soát tiếp một lần nữa cho chắc chắn là được em nhé. Còn nếu em bị sùi mào gà ở dương vật mà ôm hôn bạn gái, nếu như miệng em không có các nốt mụn sùi mào gà thì không có nguy cơ. Tuy nhiên em nên lưu ý, sùi mào gà không chỉ lây qua đường tình dục mà khi có tiếp xúc, nếu có tiếp xúc với dịch tiết của nốt mụn của sùi mào gà thì hoàn toàn có nguy cơ lây bệnh. Em đang trong giai đoạn nghi ngờ, tốt nhất trong lúc này thì em nên đi kiểm tra sớm tại các bệnh viện da liễu. Và nếu có quan hệ trong thời điểm chưa xác định rõ bệnh thì cần sử dụng bao cao su và hoặc kiêng quan hệ em nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Liệu có thể nhận biết sùi mào gà trong thời gian ủ bệnh?

>> Cô gái ở tiệm massgage tiếp xúc với em bằng miệng thì em có bị lây sùi mào gà không?

Bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục thường gặp nhất. Tác nhân gây bệnh là do một loại virus có tên là Human Papiloma Virus (HPV). Tổn thương cơ bản do virus này gây ra là các sẩn nhỏ màu hồng nhạt hoặc bề ngoài trông giống như súp lơ, ban đầu có thể chỉ nhỏ bằng đầu đinh ghim hoặc có thể tiến triển thành đám lớn.

Nhiều bệnh nhân mắc sùi mào gà thường do dự trong điều trị, do những thắc mắc về việc sùi mào gà có tự khỏi hay không. Các chuyên gia da liễu cho biết đối với bệnh sùi mào gà nếu người bệnh không cảm thấy khó chịu thì có thể không cần điều trị; nếu người bệnh cảm thấy ngứa, rát, hoặc không tự tin thì nên đến gặp bác sĩ. Tuy nhiên hiện nay chưa có thuốc điều trị triệt để căn bệnh này, và càng không thể tự khỏi nếu không điều trị.

Giải pháp tốt cho điều trị hiện nay là đốt các sang thương bằng laser CO2 hay đốt điện, tác động trực tiếp vào sang thương trên bề mặt da, niêm mạc. Tuy nhiên, do bản chất bệnh gây ra bởi virus, đồng thời các phương pháp đốt này chỉ loại bỏ được các nốt sùi chứ không tiêu diệt được virus nên sau đó các sang thương cũng dễ phát triển trở lại. Theo đó, người bệnh vẫn phải tiếp tục theo dõi và điều trị cho đến khi hoàn toàn không thấy sang thương mới, tối thiểu trong thời gian ủ bệnh là lên đến 8 tháng. Sau 8 tháng mới có thể đánh giá được có chữa dứt điểm sùi mào gà hay chưa.

Ngoài các phương pháp trên, các sang thương do mào gà cũng có thể giải quyết được với chấm dung dịch trichloactic acid, dung dịch podophyllotoxine 20 - 25% và chỉ áp dụng đối với các tổn thương sùi mào gà ở âm hộ, âm đạo, không được bôi lên các nốt sùi ở cổ tử cung hay trong lỗ hậu môn, vì không kiểm soát được mức độ tổn thương loét niêm mạc do thuốc.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X