Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh tiểu đường, cẩn thận khi vào hè

Cơn nóng bức mùa hè làm tổn hại cơ thể bạn rất nhiều, nếu bạn bị tiểu đường, bạn cần thật cẩn trọng.

Chuyên gia bệnh tiểu đường Sonali Pantage cho biết: “Tốc độ chuyển hóa cao ở bệnh tiểu đường khiến bệnh nhân luôn bị toát mồ hôi và cảm thấy đói liên tục. Cảm giác này càng tăng rõ rệt vào mùa hè. Nhưng nếu thực hiện những biện pháp sau, bạn có thể giảm bớt tác hại của sức nóng mùa hè”. Sau đây là một số biện pháp giúp bệnh nhân chống chọi trong những tháng hè oi ả.

CHĂM SÓC DA

Bệnh nhân tiểu đường không kiểm soát thường dễ bị nhiễm trùng da như mụn nhọt, áp-xe tùy theo độ nặng. Theo Pantage: “Do bị toát mồ hôi liên tục, hầu hết đàn ông thường bị nấm ở vùng háng. Còn phụ nữ thường bị nhiễm trùng đường tiểu”.

Những vấn đề về da này có thể được khắc phục tận gốc nhờ thực hiện những biện pháp phòng ngừa đơn giản như tắm hai lần mỗi ngày, tránh mặc vải tổng hợp, chỉ mặc vải cotton. Theo Pantage: “Quan trọng nhất là duy trì mức đường trong máu qua ăn kiêng, tập thể dục và uống thuốc theo chỉ định”.

CHĂM SÓC CHÂN

Những người bị bệnh tiểu đường lâu năm thường dễ bị nhiễm trùng chân đặc biệt là giữa các ngón chân do lượng đường trong máu thấp, đặc biệt khi nhiệt độ thay đổi (quá nóng hoặc quá lạnh). Theo ý kiến của Pantage: “Nên để chân thông thoáng càng nhiều càng tốt, kèm rửa, lau khô và kiểm tra chân thường xuyên”.

 
MẤT NƯỚC

Vì bệnh tiểu đường làm tăng bài tiết của cơ thể khi lượng đường tăng cao, nên hầu hết bệnh nhân thường bị mất nước khi thời tiết nóng. Độ ẩm cũng gây toát mồ hôi và mất nước. Mất nước dẫn đến môi khô, giảm lượng nước trong máu và sẽ bị nhiễm toan ketone, dẫn đến khó thở và càng trầm trọng hơn nếu thiếu nước.

Trong trường hợp nặng, thiếu nước có thể làm hư tổn não và các bộ phận khác. Vì vậy, nên uống thật nhiều nước để cân bằng khi bạn ra ngoài dưới nắng hè. Cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ ngừa việc dao động lượng đường trong máu cũng như những biến chứng liên quan đến mất nước. Tuyệt đối tránh uống nước trái cây, rượu và thức uống có caffeine. Đối với tiểu đường type 2, cần tập thể dục đều đặn. Ngoài ra, đi bơi và tập yoga trong mùa hè rất tốt cho bệnh tiểu đường.

 AloBacsi.vn (Theo Phụ nữ TPHCM)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X