Hotline 24/7
08983-08983

Bạn biết gì về bệnh lý đáy mắt?

Bệnh lý đáy mắt gây mù hiện đang gia tăng và là hiểm hoạ đối với người bệnh, gây tác hại về mặt y tế; kinh tế và xã hội.

Có 3 bệnh lý gây mù mắt thường gặp là:

- Bệnh thoái hoá hoàng điểm tuổi già:


- Bệnh phù hoàng điểm ở bệnh nhân đái tháo đường:


- Bệnh lý tắc tĩnh mạch võng mạc trung tâm:


Trước đây đối với những bệnh nhân bị các bệnh lý về đáy mắt sẽ phải chấp nhận mù theo thời gian không có cách cứu chữa. Nhưng đối với sự tiến bộ của y học hiện đại đã phát hiện ra nguyên nhân chính gây thoái hoá, phù hoàng điểm hoặc gây tắc mạch võng mạc dẫn đên mù là yếu tố tăng sinh mạch máu biểu mô. Và tin vui là đã tìm ra thuốc được chứng minh có hiệu quả kháng lại yếu tố tăng sinh mạch máu biểu mô. Đây được coi là niềm hi vọng lớn cho các bệnh nhân mắc các bệnh lý về đáy mắt có thể thoát khỏi gánh nặng bệnh tật mù loà.

Tuy nhiên, để phòng chống các bệnh đáy mắt gây mù thì chính bản thân mỗi chúng ta phải ý thức tự chăm sóc sức khoẻ ban đầu bằng cách  khám mắt định kì mỗi năm tại bệnh viện , trung tâm mắt có đủ cơ sở vật chất đặt biệt là đối với người lớn tuổi và những người mắc bệnh toàn thân đi kèm ví dụ bệnh tim mạch, đái tháo đường; xơ vữa mạch máu…  để các bác sĩ Nhãn khoa kịp thời phát hiện và điều trị sớm.

Phát đồ điều trị tiêm thuốc vào nhãn cầu sẽ tuỳ thuộc vào từng bệnh nhân và từng bệnh lý khác nhau. Thường là chích 3 lần liên tiếp, mỗi lần chích cách nhau 1 tháng, sau 3 lần này thì tuỳ theo đáp ứng của bệnh nhân, bác sĩ có thể dùng phát đồ và thời gian hẹn chích khác nhau.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X