Hotline 24/7
08983-08983

“Ba mẹ cùng con trong cơn hen cấp”

Vào ngày 29/5, từ 8g - 10g, BV Đại học Y dược TPHCM tổ chức buổi nói chuyện miễn phí “Ba mẹ cùng con trong cơn hen cấp” giúp các bậc phụ huynh có thêm kiến thức về bệnh này.

Ảnh minh họa - nguồn internet


Hen suyễn là sự co thắt của đường thở trong lồng ngực. Mỗi khi co thắt lại thì biểu hiện ra ngoài bằng triệu chứng ho khò khè, khó thở, nặng ngực ở trẻ. Nó có thể đơn thuần là một triệu chứng hoặc kết hợp nhiều triệu chứng kể trên. Đó là các triệu chứng của co thắt đường thở, thường gọi là cơn suyễn cấp tính.

Hiện tượng sưng lòng phế quản càng làm hẹp lòng phế quản, chuyên môn thường gọi là viêm mãn tính. Việc điều trị cho trẻ cần tuân thủ một cách đều đặn, hằng ngày và nghiêm túc thì mới có thể kiểm soát được tình trạng sưng đó. Chuyên môn thường ví hiện này như “cò mồi” làm xuất hiện cơn hen cấp tính. Nếu chúng ta quản lý tốt, không để trẻ bị hiện tượng sưng viêm đó thì sẽ không xuất hiện cơn hen. Đây là việc nền tảng trong điều trị.

BSCKII Đặng Thị Kim Huyên - Khoa Thăm dò chức năng, BV Đại học Y Dược TPHCM cho biết: “Trong giai đoạn chuyển mùa, những người bị hen thì cơ địa của họ đã sẵn sàng một hiện tượng sưng viêm lòng phế quản. Mỗi khi thời tiết thay đổi chỉ cần hơi lạnh, khói bụi, khói thuốc, vận động gắng sức, buồn quá, vui quá cũng lại xuất hiện cơn hen. Đó là các yếu tố khở phát cơn hen. Chính vì vậy, các triệu chứng đơn giản của bệnh  như ho, khò khè, khó thở lặp đi lặp lại bố mẹ cần theo dõi kĩ, không nên thờ ơ, coi thường”.

“Tội lắm vì trẻ nhỏ không biết rên, không biết nói "Bố mẹ ơi, con khó thở lắm". Trẻ chỉ biết khóc. Đây là lời kêu gọi khẩn thiết tới các ông bố, bà mẹ nếu thấy con có những triệu chứng hen suyễn thì hãy đến gặp bác sĩ. Hãy cho chúng tôi - những nhân viên y tế được gặp các ông bố, bà mẹ, cùng vào cuộc, thì đứa trẻ sẽ không trải qua những giây phút khổ sở của bệnh hen suyễn.

Những phương tiện đơn giản và sự hướng dẫn tận tình của các y bác sĩ sẽ giúp cho chính ngôi nhà - nơi mà các bạn chăm sóc con sẽ có nhiều điều kiện, nhanh nhất, sớm nhất, và an toàn nhất để cứu con thoát khỏi cơn hen cấp” - BS CKII Đặng Thị Kim Huyên chia sẻ.

Từ những trăn trở đó và nhằm cung cấp thông tin giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn bệnh lý hen và cách chăm sóc khi con vào cơn hen cấp, BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức buổi sinh hoạt với chuyên đề: “Ba mẹ cùng con trong cơn hen cấp” vào ngày 29/5 từ lúc 8g - 10g tại giảng đường 3A - lầu 3, Khu A của BV.

Để tham dự miễn phí có thể đăng kí qua số điện thoại Phòng khám Thăm dò chức năng:  (08) 3952 5189 - (08) 3952 5190.  

BV Đại học Y Dược TPHCM
215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TPHCM

AloBacsi.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X