Hotline 24/7
08983-08983

Viêm phế quản co thắt có gì khác hen phế quản?

Viêm phế quản co thắt nó có khác bệnh hen phế quản không mà sao lại gọi tên khác nhau vậy thưa bác sĩ?

[HOI]Chào các bác sĩ, Em bị khó thở hơn một năm nay, cứ khi nào bị là phải đi viện, các BS truyền kháng sinh Ciprofloxacin thì khỏi, đợt này em bị cũng mua kháng sinh đó về truyền mà chẳng thấy đỡ.

Em đi khám nhiều nơi, họ bảo em bị hen phế quản, nơi thì bảo viêm phế quản, nơi lại nói viêm phế quản co thắt, em không biết bệnh này phải điều trị như thế nào và liệu có chữa khỏi hẳn được không?

Viêm phế quản co thắt nó có khác bệnh hen phế quản không mà sao lại gọi tên khác nhau vậy? Em từng cắt hạch giao cảm. Em xin cảm ơn!

Hùng - Thanh Hóa[/HOI]

[DAP]

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên GD Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương trả lời:

Bạn thân mến,

Viêm phế quản co thắt ở trẻ em có triệu chứng khá giống với bệnh hen phế quản, nên rất hay bị nhầm lẫn, dẫn đến điều trị sai hướng. Các biểu hiện lâm sàng của viêm phế quản co thắt chủ yếu là:

- Sốt nhẹ, chảy nước mũi, ho, hắt hơi (rất giống với cảm cúm thông thường)

- Sau đó có thể xuất hiện sốt cao, khó thở, thở khò khè, tiếng thở rít, thở nhanh nông

- Co rút lồng ngực, co kéo cơ vùng cổ...

Nguyên nhân gây viêm phế quản co thắt thường gặp nhất là do nhiễm virut hợp bào đường hô hấp (RSV), sau đó thường có bội nhiễm vi khuẩn. Vi khuẩn thường gặp là phế cầu, tụ cầu, liên cầu, H.influenzae,… các vi khuẩn này thường xuyên kí sinh ở vùng mũi họng, khi sức đề kháng yếu thì chúng hoạt động mạnh lên, nhân lên, tăng độc tính.

Điều trị viêm phế quản co thắt thì dùng kháng sinh là cần thiết, còn nếu mắc hen phế quản thì chỉ dùng kháng sinh khi có bội nhiễm. Tình trạng viêm mạn tính đường thở trong bệnh lý hen phế quản không phải do vi khuẩn nên dùng kháng sinh không có tác dụng.

Việc bạn đã từng cắt hạch giao cảm, nếu cắt hạch giao cảm ở cổ cũng có thể ảnh hưởng ít nhiều tới bệnh lý hen vì chi phối phế quản chính là các nhánh thần kinh từ các hạch giao cảm cổ và các thần kinh thanh quản quặt ngược phải và trái.

Với tình trạng bệnh hiện nay, bạn có thể cân nhắc điều trị bằng thuốc hen P/H.

Thuốc hen P/H là thuốc có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược đã được Bộ Y tế cấp phép là THUỐC ĐIỀU TRỊ viêm phế quản mạn tính, viêm phế quản co thắt, hen phế quản, COPD.

Thuốc đạt hiệu quả cao trong điều trị bởi giải quyết tốt 3 vấn đề:

- Giảm ho, tiêu đờm giúp thông thoáng phế quản: Trong thuốc hen thảo dược có sự phối hợp của ba vị thuốc can khương, tế tân và bán hạ tác động trực tiếp tới tạng Tỳ giúp tiêu trừ đàm thấp (dịch nhầy) và phục hồi công năng Phế giúp khử đờm và tống xuất ra ngoài. Kết hợp thêm Quế chi và Ma hoàng có tác dụng như các thuốc chống co thắt giúp giãn phế quản, tạo thông thoáng để dịch nhầy có thể tống xuất ra ngoài tốt hơn.

- Hết co thắt, tiêu viêm, phục hồi phế quản bị tổn thương: Thuốc hen thảo dược với sự phối hợp của các vị bạch thược, cam thảo, quế chi, tế tân có tác dụng giúp tiêu viêm, tạo lớp lá chắn bảo vệ niêm mạc phế quản, giúp tình trạng viêm không tái phát, phục hồi lại sức đàn hồi của phế nang, phục hồi chức năng của phế quản bị tổn thương, làm cho bệnh nhân không còn khó thở ngay cả khi tiếp xúc với các dị nguyên gây kích ứng.

- Tăng sức đề kháng, ngăn ngừa tái phát: Thuốc hen thảo dược tập chung vào điều hòa - phục hồi - nâng cao công năng của ba tạng Tỳ - Phế - Thận nên giúp cho các tạng phủ hoạt động hài hòa, sức miễn dịch và khả năng giải dị ứng của người bệnh được nâng cao tổng thể.

Bạn có thể gọi tới tổng đài miễn cước 1800 5454 35 để các bác sĩ tư vấn và theo dõi điều trị.

Trang thông tin về bệnh hen phế quản, viêm phế quản, phổi tắc nghẽn mạn tính: www.benhhen.vn

>> Xem thêm:

●    Viêm phế quản thể hen là gì?

●    Thuốc hen P/H có tốt không? Có thể dùng cho bệnh lý viêm phế quản thể hen không?

●    Viêm phế quản mạn tính đã không là nỗi ám ảnh[/DAP]

Cảm ơn Thuốc hen P/H - Thuốc thảo dược được lựa chọn SỐ 1 trong điều trị hen phế quản, viêm phế quản đã đồng hành cùng AloBacsi.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X