Hotline 24/7
08983-08983

Từ ngày 29/8, thêm 3 nhóm trường hợp lưu thông không cần giấy đi đường ở TPHCM

Từ ngày mai (29/8), nhân viên giao gas, người đi xét nghiệm COVID-19 và người lao động cùng công ty đi cùng xe sẽ được phép lưu thông mà không cần phải có giấy đi đường tại TPHCM.

Chiều 28/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch.

Tại buổi họp báo, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM nhìn nhận việc cấp giấy đi đường trong tuần qua phát sinh một số khó khăn, vướng mắc cho người dân và doanh nghiệp. Do đó, Công an TPHCM có một số điều chỉnh cho phù hợp với tình hình hiện nay.

Thứ nhất, đối với xe chở nhân viên cùng cơ quan, doanh nghiệp thực hiện công vụ mà không có mã QR thì chỉ cần 1 người trên xe có giấy đi đường sẽ được tạo điều kiện lưu hành. Điều chỉnh này giúp các đơn vị đi làm theo kíp như điện lực, ngân hàng… thuận lợi hơn.

Toàn bộ người trên xe phải khai báo y tế. Chỉ áp dụng cho những người cùng cơ quan đơn vị. Số người ngồi trên phương tiện đảm bảo giãn cách, không quá 1/2 sức chứa của xe.

Thứ 2, Công an TPHCM cũng giải quyết vướng mắc của một số trường hợp người dân đi xét nghiệm COVID-19 như: tài xế đi xét nghiệm để làm thủ tục "luồng xanh", người đi du học, người có vé máy bay về các tỉnh thành khác. Những trường hợp này lưu thông đến cơ sở y tế theo lộ trình phù hợp và chứng minh bản thân thuộc diện đi xét nghiệm.

Thứ 3, nhân viên vận chuyển gas ở các khu dân cư; thời gian qua việc cấp giấy đi đường chưa phù hợp, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Công an TP đã thay đổi quy định cho phép người chở bình gas 12 kg trở lên (không phải bình gas mini) đi đổi gas, có giấy giao hàng, có gas trên xe, có nơi nhận và khai báo y tế thì sẽ được lưu thông.

Ông Lê Mạnh Hà cũng cho biết thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và các bộ ngành, Công an TPHCM bắt đầu triển khai khai báo phần mềm quản lý công dân vùng dịch trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia tại các chốt kiểm soát trên diện rộng.

Việc này phục vụ việc kiểm tra, giám sát "di biến động dân cư" và quản lý chặt chẽ các giấy đi đường.

Theo đó, khi qua lại chốt công dân phải xuất trình mã QR code cá nhân sau khi thực hiện kê khai y tế tại địa chỉ web https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn và xuất trình giấy đi đường do Công an TP cấp, CMND/CCCD hoặc thẻ công chức, viên chức, thẻ ngành.

Để đảm bảo thuận lợi cho công dân khi tham gia giao thông, đảm bảo việc kiểm soát người, phương tiện ra, vào các chốt, trạm trên địa bàn TP được chặt chẽ, tránh ùn tắc, tránh lây lan dịch bệnh, góp phần có hiệu quả đối với công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Công an TP đề nghị lãnh đạo các sở, ngành tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cán bộ, công nhân viên, người lao động thuộc đơn vị quản lý; chủ doanh nghiệp, đội ngũ lái xe và công dân trên địa bàn sử dụng phần mềm khai báo y tế tại địa chỉ trên hoặc quét mã QR code được in trên giấy đi đường do Công an TP cấp để thực hiện kế khai y tế tại nhà trước khi tham gia giao thông và qua các trạm, chốt.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X