Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM dừng khai báo "di biến động dân cư" các chốt trong nội thành

Trước tình hình ùn ứ kéo dài trong việc khai báo thông tin "di biến động dân cư" ở TPHCM, Công an TPHCM đã tạm dừng việc này tại các chốt trong nội thành để tránh gây ùn tắc giao thông, chỉ thực hiện khai báo ở các chốt chính của TP, huyện ở các cửa ngõ giáp ranh với các tỉnh thành.

Trước tình hình ùn ứ kéo dài trong việc khai báo thông tin "di biến động dân cư" diễn ra 2 ngày qua tại các chốt quận, huyện TPHCM, chiều 15/8, đại tá Lê Công Vân, Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06, Công an TPHCM) cho biết, TP quyết định dừng các chốt khai báo ở nội đô TP, chỉ thực hiện khai báo "di biến động dân cư' ở 12 chốt kiểm soát chính của TP và các chốt kiểm soát của cấp huyện giáp với các tỉnh thành.

Như vậy, người dân sử dụng các phương tiện ra vào TPHCM phải khai báo sức khỏe theo mã QR Code của Bộ Công an. Các chốt kiểm soát dịch khai báo mã QR giữa quận, huyện, TP Thủ Đức trong nội địa TPHCM tạm thời không kiểm tra mã QR mà chỉ chốt chặn để làm nhiệm vụ thực hiện Chỉ thị 12 và Chỉ thị 16. Những trường hợp nào không đủ điều kiện thì buộc phải quay đầu xe, xử lý nghiêm vì ra đường không đúng mục đích.

Trước đó, ngày 11/8, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an chính thức triển khai phần mềm quản lý cư dân vùng dịch toàn quốc trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLDC), thông qua địa chỉ địa chỉ: https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

Với phần mềm này, công dân thực hiện đăng ký khai báo y tế trên máy tính hoặc điện thoại thông minh tại nhà hoặc khi đi qua trạm kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Thông tin khai báo tại địa chỉ này cũng tương tự như khai báo qua các ứng dụng của Bộ Y tế, tuy nhiên, bổ sung thêm thông tin thường trú, lưu trú, tạm trú. Sau khi công dân nhập đủ thông tin, hệ thống sinh ra mã QR code để cán bộ tại chốt kiểm dịch kiểm tra thông tin.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X