Hotline 24/7
08983-08983

Trang điểm mùa nắng nóng: đánh lớp nền thế nào, có nên dùng mascara không?

ThS.BS Trần Nguyên Ánh Tú - Phó Trưởng Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TPHCM hướng dẫn khi trang điểm da mùa nắng nóng, làm sạch da như thế nào, làm sao để tránh cho lớp trang điểm bị trôi...

ThS.BS Trần Nguyên Ánh Tú - Phó Trưởng Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TPHCM:

Trước hết, bạn phải làm sạch da, bởi da bóng nhờn và nhiều da chết thì lớp nền không thể đẹp và dễ trôi đi. Nếu da quá nhờn và dày thì có thể tẩy tế bào chết trước khi trang điểm.

Thứ hai, trong mùa nắng nóng, chúng ta lưu ý đánh lớp nền càng nhẹ càng tốt. Có thể chọn kem nền loại phun sương, dạng xịt, gel để không gây tắc lỗ chân lông. Nếu da không có nhiều khuyết điểm, bạn có thể chọn loại kem chống nắng hoặc dưỡng ẩm có màu để không làm da tổn thương.

Thứ ba, trong mùa hè, chúng ta nên bỏ qua lớp phấn phủ bởi dễ gây tắc lỗ chân lông và làm da khô, lộ nhiều khuyết điểm hơn.

Thứ tư, đánh má hồng thì chọn loại dạng gel, kem thay cho phấn. Bởi vì mùa nắng nóng, sử dụng phấn sẽ không đẹp cho da. Nên đánh má hồng trầm 1 tông vì nắng nóng rất dễ ửng hồng má.

Khi đánh phấn mắt, nên chọn màu trung tính, không chọn màu quá nổi bật hoặc nhiều kim tuyến. Nên sử ít kem che khuyết điểm. Bạn nên cố định lớp trang điểm để lớp nền không bị trôi hoặc nhòe.

Nếu bạn không cần trang điểm đậm, mùa này bạn nên hạn chế sử dụng mascara để cảm thấy không nặng nề, tránh bị trôi.

Minh Huy (ghi)

Trích livestream: Chăm sóc da và làm đẹp an toàn trong mùa dịch, BV Da liễu TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X