Hotline 24/7
08983-08983

Thắc mắc ho, khò khè, khó thở cụ thể là thế nào, nghe thư viện tiếng ho là biết chính xác

Lần đầu tiên Việt Nam ra mắt “Thư viện thế giới tiếng ho”, đây là thành quả của các bác sĩ đầu ngành cùng Nhãn hàng thuốc Prospan xây dựng, giúp các bậc cha mẹ lắng nghe tiếng thở của con qua các tiếng ho, từ đó nhận biết được con đang ho ở mức độ nào.

Ngày 10/4 sau thời gian dài nghiên cứu phát triển, Prospan đã giới thiệu đến các cha mẹ Thư viện thế giới tiếng ho đầu tiên tại Việt Nam. Với địa chỉ Thuvientiengho.vn, ở bất cứ nơi đâu chỉ cấn một cú kích chuột các bậc phụ huynh có thể tìm hiểu về các triệu chứng ho, mỗi đặc điểm của tiếng ho được miêu tả sinh động bằng hình ảnh thế giới/khu vực gần gũi: sa mạc, đầm lầy, mê cung... sẽ giúp các cha mẹ có thêm cảm hứng dành thời gian thấu hiểu tiếng ho của con trẻ.

Phân biệt tiếng ho như thế nào để đưa con đi bệnh viện kịp thời là thắc mắc của nhiều phụ huynh có con nhỏ, đặc biệt những người lần đầu làm cha mẹ. Xuất phát từ thực tế đó, Thư viện thế giới tiếng ho mong muốn mang lại lợi ích nhiều hơn nữa cho người tiêu dùng, giúp các bậc cha mẹ có thể hiểu rõ nhất về các bệnh lý đường hô hấp nói chung và bệnh ho nói riêng. Qua đó giúp phòng ngừa và giảm các bệnh lý đường hô hấp ở trẻ em và người lớn.

Các bác sĩ trao đổi nhiều thông tin bổ ích về Thư viện tiếng ho

Tại lễ ra mắt BS.CK2 Nguyễn Tuấn Như - Trưởng khoa Tai mũi họng, BV Nhi đồng 1 cho biết khi trẻ bị ho, cơn ho thường kéo dài và làm trẻ quấy khóc, ngủ không yên giấc, và dễ dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng khác. Lợi ích mà thư viện tiếng ho online mang lại cho các bậc phụ huynh rất thiết thực. Việc cha mẹ nắm rõ kiến thức y khoa tại nhà sẽ giúp việc chăm sóc cho con trở nên dễ dàng.

Theo TS.BS Trần Anh Tuấn, Trưởng khoa hô hấp, BV Nhi đồng 1, khi thấy trẻ có những biểu hiện như chảy mũi, đau họng, ho... nhiều phụ huynh lo lắng, không biết cách xử lý, chăm sóc con như thế nào. “Tôi từng gặp một trường hợp phụ huynh đi hơn 200km mang con tới gặp tôi với lí do cháu ở nhà bị ho 2 đến 3 lần/ngày. Với biểu hiện của con như vậy, các bậc phụ huynh nếu có kiến thức thì hoàn toàn có thể tự điều trị ở nhà cho con chỉ với một số loại thuốc không đắt đỏ là có thể chữa được cơn ho của con”.

Bác sĩ Đinh Ngọc Hoa nói rằng, tiếng ho nhiều khi chính là sự báo động cho tình trạng sức khỏe, tuy nhiên nhiều bậc làm cha mẹ thường bỏ quên tiếng ho. Bác sĩ Hoa kể, chị mới cấp cứu cho em bé 3 tuổi nhập viện do khó thở, hỏi ra mới biết bé ho nửa tháng nay nhưng mẹ rất thờ ơ cho rằng “con ho suốt”. “Nhiều trẻ em dưới 5 tuổi tử vong do viêm phổi mà khởi đầu chỉ bằng tiếng ho”, bác sĩ Hoa nói.

Với thư viện thế giới tiếng ho này, các ba mẹ sẽ được tiếp cận những kiến thức chuẩn y khoa trên nền tảng số, được tư vấn y khoa đầy đủ đúng đắn nhất bởi các bác sĩ đầu ngành.

Diễn viên Mạnh Trường đưa cả gia đình tham gia lễ ra mắt thư viện tiếng ho. Diễn viên Mạnh Trường nói, thư viện tiếng ho sinh động và hấp dẫn khiến hai đứa trẻ nhà anh rất thích thú.

TS.BS Trần Anh Tuấn cho biết việc ra đời thư viện thế giới tiếng ho mang lại ý nghĩa rất quan trọng. “Khi đã có thư viện tiếng ho, thì cha mẹ có thể theo dõi diễn biến, tình trạng sức khỏe của con mình từ đó rất dễ xử lý. Con ho thế nào thì mang tới viện, như thế nào thì điều trị ở nhà những điều này cha mẹ cần biết và thư viện tiếng ho sẽ đồng hành cùng cha mẹ trong việc này”.

Theo Thạc sĩ Nguyễn Tiến Nam, Tổng giám đốc công ty cổ phần Dược phẩm và Thương mại SOHACO, thư viện tiếng ho giúp các bậc cha mẹ được tiếp cận những kiến thức chuẩn y khoa về bệnh hô hấp nói chung trên nền tảng số một cách sinh động và trực quan nhất.

https://thuvientiengho.vn/

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X